Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI TRONG NGÀY SAU HẾT (2)

PM. Cao Huy Hoàng

02/11/2017 LỄ CÁC ĐẲNG LINH HỒN
Ga 6, 51-59

“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy” (Ga 6, 54)
Một con người xác đất vật hèn, có sự sống mong manh và phải chết lại có thể kết hợp hoàn toàn với một con người là Thiên Chúa, Đấng Thần Linh, có sự sống vĩnh cửu. Ai trên đời có thể tự sức minh mà làm được điều này không? Thế nhưng, chúng ta vẫn được. Cái ‘’được’” của hồng ân do lòng Chúa Xót Thương, muốn cứu chúng ta khỏi chết đời đời. Chúa Giê-su nói chắc: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy” (Ga 6, 54). Niềm hy vọng đã được thắp sáng lên, để con người không còn phải lo sợ về ngày tàn tháng tận của đời mình. Điều đáng lo sợ không phải là chuyện chết, nhưng là chuyện có được “ở lại trong Chúa Giê-su và Chúa Giê-su ở cùng” không. Nói đúng hơn, điều đáng lo sợ là chuyện chết phần linh hồn”. Như thế là, nếu ai sống trong tình trạng ân sủng: “ở lại trong Chúa Giê-su và Chúa Giê-su ở cùng” qua việc sống nhờ Lời đã hóa nên Thánh Thể, thì thật là diễm phúc và không có gì phải hoang mang lo sợ khi cái chết cận kề.
Lễ các đẳng linh hồn mời gọi chúng ta tỏ lòng bác ái đối với những người đã chết. Họ cần lời nguyện xin, cùng với các hy sinh của chúng ta dâng lên Chúa, để Chúa mở lượng khoan hồng thứ tha tội lỗi và ban cho họ ơn được sống đời đời trong Nước Chúa Hơn nữa, mỗi người cần chuẩn bị cho mình đón nhận cái chết chắc chắn trong tình trạng đang “ở lại trong Chúa Giê-su và Chúa Giê-su ở cùng”. Sự chết cố định, nhưng giờ chết bất định. Hãy sống trước hồng ân phục sinh qua việc kết hợp toàn vẹn với Lời Chúa và Thánh Thể Chúa.
Lạy Chúa, xin xót thương và cứu rỗi các linh hồn. Xin giúp chúng con biết giữ Chúa ở lại trong lòng chúng con, bằng cách yêu mến Chúa trên hết mọi sự trần gian này. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*