Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

30-9-2017 THỨ BẢY TUẦN 25 TN A
Lc 9, 43b-45 Thánh Giêrônimô, Linh mục,Tiến Sĩ HT
“Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời” (lc 9, 44)
Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ: “Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời”. Nhưng các ông không hiểu nổi, và không ai dám hỏi. Mầu nhiệm tình yêu cứu chuộc chưa vén màn. Mầu nhiệm tình yêu cứu chuộc ấy là: Con Thiên Chúa uy quyền, lại bằng lòng để mình bị nộp vào tay người đời, để cứu “những người đời tự nộp mình vào tay thần chết”. Cái giá của ơn cứu chuộc, là sự chết của Chúa Ki-tô, để cứu những người tự hủy hoại đời mình theo lời mời gọi của Satan quỷ quyệt. Cái chết vì lòng khiêm nhường đến cùng tận, mới có thể cứu được người chết vì kiêu căng cao ngất ngưỡng. Cái chết vì lòng yêu thánh thiện cách điên rồ, mới có thể cứu được người chết vì hận thù, gian dối, dã tâm. Tin Mừng cho chúng ta suy gẫm về một tình yêu cứu chuộc, để thấu hiểu rằng, tình yêu Thiên Chúa thẳm sâu đến ngần nào, và cái giá để chuộc lại sự sống và nghĩa tử cho mỗi chúng ta đắt đến ngần nào.
Đến lượt chúng ta, những người tin theo Chúa Ki-tô, xin đừng cầu an, cầu nhàn, cầu vinh hoa phú quý, cầu được phục vụ tận bàn, cầu được chiều chuộng nâng niu…nhưng hãy sẵn lòng đón nhận mọi gian lao thử thách, mọi đau khổ, sự ngược đãi, hàm oan… chỉ vì yêu mến Chúa Ki-tô, và yêu mến mọi con người. Khổ đau của người “yêu người để người khác được hạnh phúc”, chính là sự thông hiệp vinh dự với Chúa Ki-tô. Trong gia đình, ngoài xã hội, đang có những con người noi gương Chúa Ki-tô yêu người, yêu đời, và sẵn sàng chấp nhận mọi thua thiệt, đau khổ, cho người được bình an hạnh phúc. Chúa đang mời bạn, mời tôi, thông hiệp với ơn cứu chuộc.
Lạy Chúa, xin cho con được dự phần “đau khổ vì yêu” với Chúa, để cùng được “hạnh phúc, vinh quang” với Chúa muôn đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*