Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỀN LÀNH VÀ KHIÊM NHƯỢNG VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

09/7/17 CHÚA NHẬT TUẦN 14 TN A
Mt 11,25-30
“Hãy mang lấy ách của ta, và hãy học cùng ta vì ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng” (Mt 11, 29)

Thiên Chúa hiền lành và khiêm nhượng. Hiền lành là khoan dung nhân hậu và giàu lòng xót thương. Khiêm nhượng là chấp nhận nên bé nhỏ nhất, để người khác được lớn lên, chấp nhận đau khổ để người khác được hạnh phúc. Quả thực, Đức Giê-su là dung mạo hiền lành và khiêm nhượng của Thiên Chúa. Ngài đã nên bé nhỏ nhất giữa phàm nhân thiên hạ, để phàm nhân thiên hạ được phục hồi ơn nghĩa tử cao trọng của Thiên Chúa. Ngài đã chấp nhận chết như một tội nhân, để tội nhân được cứu sống. Chính đây là mầu nhiệm Nước Trời mà kẻ kiêu căng cho mình là khôn ngoan thông thái khó mà hiểu nổi. Chỉ có người sống tinh thần bé mọn, khiêm nhường mới thấu cảm được sự cao siêu. Bởi, ai hiền lành khiêm nhượng, đích thực là bạn hữu của Thiên Chúa.

Hãy học với Chúa Giê-su và sống với Chúa Giê-su, để sự sống của Chúa Giê-su chính là sự sống của mỗi chúng ta trong hành trình dương thế. Và dĩ nhiên, khi học với Chúa Giê-su bài học hiền lành khiêm nhượng, hẳn là chúng ta phải tiêu trừ toàn bộ cái bản chất của ma quỷ trong lòng chúng ta, đó là: kiêu căng, ích kỷ, ganh tỵ, dối trá, gian ác… và mặc lấy đức tính thiện hảo của Thiên Chúa là khiêm nhường, nhân hậu, yêu thương, vị tha và cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống đức hiền lành và khiêm nhượng, để nhờ đời sống này, mà chúng con biết được, yêu mến và tạ ơn Thiên Chúa hiền lành và khiêm nhượng đã yêu thương con tới ngần nào. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*