Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỌC NƠI CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên, Mt. 11, 28-30

Trước vành móng ngựa, được hỏi vì sao Hùng lại gây ra ẩu đả, đánh nhau dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như thế. Hùng chỉ biết cúi mặt xuống, rồi trả lời lí nhí “bị cáo biết lỗi rồi, do nóng quá, không kiềm chế được, nên mới xảy ra cơ sự thế này”. Ông bà ta thường dạy “giận quá mất khôn”, một phút bồng bột, nóng nảy có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Nhất là sống trong thời đại hôm nay, sức ép của công ăn việc làm, rồi ảnh hưởng của phim ảnh bạo lực, đấm đá, chém giết trả thù…đã làm cho xã hội vốn đang nóng, nay lại càng nóng hơn. Từ khi Nguyên tổ phạm tội, con người ta trở nên hung dữ với nhau, bản tính hiền lành, ôn hòa, bao dung bị bóp méo, lu mờ đi, ngôn ngữ của trái tim thay vào những cú đấm, thắng thua, hơn thiệt.
Nóng nảy, giận hờn, kiêu căng tự mãn là một trong bảy mối tội đầu. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi ta đúng một trăm phần trăm, nhưng không đủ bình tĩnh để xử lý vấn đề, vì mình quá nóng nảy, quá đề cao cái tôi, thì sự việc sẽ trở nên tồi tệ hơn, không thu phục được lòng người vì hành động thiếu hiền lành và khiêm nhường của mình.
Vì thế, Chúa mời gọi chúng ta học nơi Ngài bài học dịu hiền và khiêm nhường. Đây là những đức tính rất cần thiết của người môn đệ Chúa Kitô, là bí quyết để ta sống hạnh phúc, và cũng là bí quyết thành công trong cuộc sống trần gian này. Hơn thế nữa, là chìa khóa để mở cửa trời cho những ai sống và học nơi Đấng Cứu Thế sự hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Một người đã tâm sự, vì chăm sóc hai con nhỏ, nên rất nóng nảy hay la và đánh con mặc dù biết rằng con chỉ có 5 tuổi thôi. Những lúc la xong thấy giống dì ghẻ con chồng quá.
Hãy học nơi Chúa, gương hiền lành, vị tha, thương người, tha hoài tha mãi. Hiền lành không phải là nhu nhược, ai muốn làm gì thì làm, nhưng là khiêm tốn, bình tĩnh, bao dung, hòa nhã, nhường nhịn, tha hoài tha mãi, đứng về phía người khác để hiểu và cảm thông tha nhân. Hiền lành như Chúa, sống tinh thần của những kẻ bé mọn, tìm niềm vui cho tha nhân, không chấp nhặt, so đo, tính toán, không phân bì, cũng chẳng câu nệ thấp cao, lấy hòa khí làm trọng, sẵn sàng hy sinh, chịu thiệt thân đổi lấy an vui cho gia đình, cộng đoàn mà mình sinh sống

Xin Chúa giúp ta mỗi ngày biết :

Kiêu căng tự mãn bỏ đi
Khiêm nhường như Chúa sống vì tha nhân.
Mai sau diễm phúc dự phần
Thiên đàng vinh phúc chẳng cần lo chi.

Hôm nay gắng sức thực thi
Hiền lành, khiêm tốn từ bi nhân lành.
Sống thật hòa nhã chân thành
Loại trừ ghen ghét đua ganh oán hờn.

Mỗi ngày phải nỗ lực hơn
Tương thân tương ái cô đơn không còn
Một lòng trung tín sắt son
Quyết tâm chọn Chúa chỉ con với Ngài.

Mỗi khi thức dạy sớm mai
Nhớ ngay đến Chúa học bài khiêm nhu.
Hiền lành như Chúa Giêsu
Quên mình phục vụ thiên thu trường tồn.
Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*