Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RA KHỎI BÓNG TỐI

TRẦM THIÊN THU

“Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12:46).

Ngôi làng gần Nairobi, nơi Evans Wadongo sinh trưởng, không có điện. Cậu phải học bài bên chiếc đèn dầu. Cậu và các bạn bị điểm kém hơn các bạn khác sống ở nơi có điện. Evans cũng nhận thấy nguy hiểm cho sức khỏe vì khói dầu vì mắt yếu sau nhiều năm phải căng mắt để học bài. Nhiều bạn bè của cậu đã bỏ học vì nghèo.Giá dầu thắp sáng và nấu nướng cũng phải giảm vì gia đình phải dành tiền mua lương thực.

Khi học đại học ở Kenya, Evans bắt đầu biết đèn LED dùng năng lượng mặt trời. Cậu biết rằng loại đèn này có thể thay đổi cuộc sống của dân làng cậu. Nhờ gia đình, bạn bè và một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ, công trình đầu tiên của cậu hoàn thành và được đặt tên là MwangaBora, theo tiếng Swahili nghĩa là “ánh sáng tốt”. Cậu đặt tên cho nỗ lực của mình là “Dùng Năng Lượng, Cứu Cuộc Đời”.

Nhờ sự hỗ trợ của những người tình nguyện, Evans mua những thanh nhỏ trong bóng đèn tròn rồi lấy kim loại để làm đèn MwangaBora. Họ phân phối hơn 10.000 đèn. Evans chia sẻ: “Tôi muốn đến những miền quê, càng nhiều càng tốt. Sự ảnh hưởng này đang cứu sống những con người”.

Trẻ em có thể học hành. Dân làng có thể mua lương thực bằng tiền tiết kiệm vì không phải mua dầu, do đó giảm bớt nghèo đói. Một người dân nói: “Tôi rất biết ơn về đèn điện. Con cái tôi có ánh sáng để học hành và giảm bệnh tật vì khói đèn dầu”.

Xét theo nghĩa đen, chúng ta thấy được sức mạnh của một con người làm thay đổi thế giới, đó là Evans Wadongo, sinh ngày 11-3-1986.

Lạy Nguồn Sáng của thế giới, xin giúp con đem ánh sáng vào nơi tối tăm, luôn tìm cách để con có thể sử dụng cn tim và trí tuệ để thay đổi thế giới. Xin giúp con tìm kiếm và tận dụng mọi cơ hội để trở nên ánh sáng của Ngài.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*