Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƯỜI CÓ PHÚC

Người Ái Nhĩ Lan (tức là Ai-len) có giai thoại vui nhưng có ý nghĩa này:

Có một người đàn ông nọ lúc nào cũng tếu táo vui vẻ với mọi người. Một hôm, khi ngủ ông mơ thấy mình chết và được đưa ra trước toà Chúa phán xét.

Vì có nhiều vướng mắc đè nặng trên lương tâm lúc sinh thời nên ông vô cùng bối rối run sợ. Ông hình dung ra cảnh Đấng Thẩm Phán chí công sẽ xuất hiện và tuyên bố:

– Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han.

Nghe xong ông chợt hiểu: Mỗi hành động dù nhỏ bé đến đâu, nếu được thực thi cho tha nhân vì lòng yêu mến Ðức Kitô thì đều được ân thưởng.

Người đàn ông vui tính cố gắng nhớ lại xem trong đời mình có làm điều gì tốt cho tha nhân không. Giữa lúc ông đang run sợ thì Đấng Thẩm Phán chí công xuất hiện.

Và ngoài sức tưởng tượng, ông thấy Ngài mỉm cười và nói với ông:

– Khi Ta buồn, ngươi đã kể chuyện cho Ta cười; khi Ta đau khổ, ngươi đã an ủi Ta; khi Ta khó tính, ngươi đã chịu đựng và cảm thông với Ta bằng nụ cười của ngươi.

Một bài học thật quý giá để chúng ta cố gắng chịu đựng và nhịn nhục lẫn nhau trong cuộc sống thường nhật. Cười với tha nhân là cười với Chúa đấy!

VÒNG VUI VẺ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*