Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỜNG ĐI KHÔNG NGÕ

Sao Mai( Quảng Ngãi), 08-12-2014

Bước chân sải nhanh vô định, Lâm như người vô hồn băng qua ngã tư mặc cho xe cộ bấm còi inh ỏi lẫn tiếng la quát của người đi đường Lâm cũng không biết mình đang đi đâu nữa, nước mắt đầm đìa hoà lẫn với cơn mưa giữa mùa đông lạnh giá…nỗi cô đơn càng lúc nhân lên càng rộng xâm chiếm tâm hồn khiến cô tuyệt vọng, cô ước lúc này giá như cô bị tai nạn và vĩnh viễn yên nghĩ thì hay biết mấy.
Chuyện là gia đình Lâm, Lâm phải nặng gánh lo, cả ngày cô chỉ biết kiếm tiền lo cho chồng con,…nào tiền thuê nhà, con đi học, thuốc than cho con, điện nước, phải không hằng ngày..v…v…nó như cục đá đè trên vai Lâm, đôi lúc Lâm như không còn chút sức lực. vậy mà chồng Lâm chẳng chút hiểu cho vợ, anh cũng hiền lành nhưng có tội ích kỷ, vợ ra khỏi nhà toàn thân anh như có lửa đốt vì thế anh gọi điện liên tục mỗi lúc Lâm vắng nhà, anh hờ hợt chẳng bao giờ để ý tới bữa Lâm có ăn hay không, Lâm đau thế nào anh cũng mặc kệ…vì thế tình cảm vợ chồng cứ phai nhạt theo năm tháng. Hôm nay lễ trọng, Lâm muốn đi lễ cầu nguyện cho những người Lâm yêu thương,…chưa hết thánh lễ anh đã gọi điện làm Lâm không sao kiềm nén cảm xúc, cô tức giận và cứ thế đi mãi ngoài đường mà không biết mình đang đi về đâu.
Rầm,…tiếng va nhau của hai chiếc xe quá lớn khiến Lâm hoàn hồn quay lại nhìn. Một thảm cảnh xẩy ra, một cô gái nằm úp mặt xuống đất máu chảy lai láng bên cạnh đứa con chưa đầy 10 tuổi thất thanh gọi mẹ, bên kia đường người đàn ông nồng nặc mùi rượu lồm cồm ngồi dậy chửi rủa, 10 phút sau taxi trờ đến, người ta đưa cô gái đến bệnh viện, và nghe đâu cô đã tắt thở sau một giờ cấp cứu.
Lúc này lòng Lâm chùng xuống với bao suy nghĩ: mình thật khờ dại, nếu người chết kia là mình thì ai sẽ là người lo cho con?
Ừ, thì chồng ích kỷ, hạn hẹp nhưng đâu say xỉn như người đàn ông kia đã gây nên tội, vậy kể như mình cũng là người may mắn…
Mọi giận hờn tan biến Lâm quay về nhà lòng buồn rười rượi, giá như có ai đó để chia sẽ trong lúc này?
Chợt cô nghĩ đến mẹ, mẹ xa quá, anh chị em cũng thật là xa…nỗi buồn đã đưa bước chân cô về dưới tượng đài Đức Mẹ lúc nào không hay, cô khóc,… dường như có ai đó dỗ dành, vô hình, nhưng chợt lòng cô dịu lạ.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ để lúc gặp phong ba bão táp chúng con không phải đau buồn hay thất vọng mà bỏ rơi Chúa…xin cho mỗi người chúng con biết ý thức được cái tôi trong chính bản thân mình để chúng con nên người tốt hơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*