Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Cha Phó Xứ Con

   Jos Huy Hoàng

Có lẽ với  nhịp sống ồn ào, vội vã của  thành phố, dần dần giáo xứ con có những thay đổi khá tiêu cực như giới trẻ ngày càng xa Chúa, thiếu nhi ít tham dự thánh lễ… thì thật may, cách đây 2 năm Đức Cha  Giáo phận có gửi một thầy chủng sinh thuộc khóa 1 Đại Chủng Viện Thánh Giuse về giúp xứ : Chủng sinh Gioan Vũ Xuân Nghị.

Những ngày đầu về xứ với những thao thức, băn khoăn trước những nhược điểm, Thầy Gioan đã thay đổi từ những cái nhỏ nhất. Với những cái loa hư, khiến cho bà con giáo dân đi lễ khó nghe, Thầy đã tự tay mình sửa chúng. Các em thiếu nhi ương bướng Thầy sửa dạy như một người anh, người bạn và đặc biệt điều thầy quan tâm nhất  chính là giới trẻ, một hội đoàn rất ít được quan tâm. Thầy bắt đầu tụ họp giới trẻ lại và có những buổi sinh hoạt, xây dựng lại đội ngũ từ Ban Trị Sự  cho đến từng thành viên. Có lẽ những sự thay đổi lúc đầu khiến dư luận không thích cho lắm nhưng dần rồi ai cũng nhận ra thao thức của Thầy và hiểu Thầy hơn. Và rồi Thầy được Chúa thương ban cho Thánh chức linh mục. Tưởng như  sau khi nhận Thánh chức Linh mục, Thầy sẽ nhận nhiệm sở mới khiến cho giáo dân khá buồn, nhưng một lần nữa, niềm vui lại đến với giáo xứ chúng con khi Đức Cha Giáo phận bổ nhiệm Cha Gioan Vũ Xuân Nghị làm phó xứ Bùi Thái.

Và những chương trình hữu ích cho Giới trẻ và nhiều hội đoàn khác được thực hiện. Cứ hai tháng một lần thì  có buổi tĩnh tâm dành cho Giới trẻ, có  nơi sinh hoạt, giao lưu…

Không chỉ giới trẻ mà cả Gia trưởng và hiền mẫu Cha cũng dành một sự quan tâm đặc biệt, hàng tháng cha có mời Soeur, các Cha chuyên gia tâm lý để về chia sẻ kĩ năng “dạy con theo thánh ý Chúa”, giải đáp các khúc mắc trong thời đại như  chủ đề hôn nhân đồng tính, rượu bia,…

Hình ảnh: một buổi tĩnh tâm của giới gia Trưởng.

Đặc biệt trong Mùa Chay thánh năm nay có lẽ rất đặc biệt đối với giáo xứ con, Cha đã dành nhiều thời gian để giải tội, tối thứ 6 tuần thánh cha đã ngồi tòa giải tội đến gần 22 giờ 30 tối, Cha sẵn sàng ngồi tòa bất cứ lúc nào, ai cần đều có thể liên hệ qua số điện thoại, cha đều sẵn sàng tiếp đón cho dù là sáng sớm hay chiều tối.

Không chỉ quan tâm đến giáo xứ, cha còn ghi ơn Giáo Phận, Đại Chủng viện bằng cách  vào thứ 5 cuối tháng, Cha có một chuyến xe chở lương thực, nhu yếu phẩm của các ân nhân trong giáo xứ về giúp một phần nào cho Đức Cha qua việc đào tạo các linh mục tương lai.

Hình ảnh: một buổi chở đồ dùng về Chủng viện

Viết bài này, với tâm tình là một người con trong giáo xứ, thay mặt Giới Trẻ giáo xứ Bùi Thái con xin hết lòng ghi ơn, trước hết là Đức Cha giáo phận đã thương cho Cha Gioan Vũ Xuân Nghị về  giúp xứ con, ghi ơn Cha chánh xứ  đã tạo điều kiện để cha Phó có thể tổ chức các chương trình hay, đặc sắc để nâng cao lòng đạo đức của bà con giáo dân, đặc biệt chúng con hết lòng biết ơn cha Phó Gioan đã hết lòng, nhiệt tâm vì con dân Giáo xứ Bùi Thái.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*