Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VÀ SỐNG LẠI VỚI ĐỨC KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

30/3 THỨ BẢY TUẦN THÁNH.

ĐÊM CANH THỨC VƯỢT QUA. Mc 16,1-8.

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”.

Chúa Giê-su đã sống lại như Lời Người đã nói. Lời các thiên thần trong ngôi mộ trống nói với các bà đến viếng mộ Chúa Giê-su rằng: “Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”.

Thánh Phao-lô nói: “Nếu chúng ta đã chết với Ðức Kitô, chúng ta tin rằng chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người”.

Tất cả những Lời thánh ấy đang nhắc lại với mỗi chúng ta trong đêm Vọng Phục Sinh này rằng: chúng ta tin vào Đức Giê-su, Con Thiên Chúa, Người đã chết đi vì yêu, và đã sống lại, để nếu chúng ta cùng Người chết đi vì yêu, chúng ta cũng được sống lại với Người, trong cõi sống muôn đời của Thiên Chúa.

Như thế thì, việc thực hành cốt lõi của đức tin công giáo là “chết vì yêu”. Chết vì yêu Thiên Chúa như Chúa Giê-su đã yêu mến Cha và vâng phục Cha tuyệt đối. Chết vì yêu con người như Chúa Giê-su đã yêu con người đến tận cùng.

Quả thực, niềm hy vọng phục sinh không bao giờ là khẩu hiệu, nhưng luôn là một cuộc sống thực tế hy hiến cho Thiên Chúa và cho tha nhân. Ai sống yêu Chúa, yêu người và hiến trọn sự sống mình cho Thiên Chúa cho con người, là đã có tín hiệu về sự phục sinh và sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Ngược lại, ai còn yêu mình, còn chỉ lo vun đắp cho sự sống của riêng mình mà không biết hy sinh sẻ chia, không tận hiến cho ai, thì khó lòng mà mơ chuyện phục sinh vĩnh cửu!

Cuộc sống hôn nhân và gia đình là “cơ hội ân sủng” để mỗi tín hữu sống chết vì yêu và thắp lên niềm hy vọng phục sinh cho chính mình, cho gia đình và cho nhiều người.

Đêm vọng Chúa Phục Sinh, ước gì các gia đình biến niềm hy vọng phục sinh thành cuộc sống yêu và hy sinh đến tận cùng.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình sống chết vì yêu, như Chúa đã yêu, để cùng sống lại và sống đời đời với Chúa. Amen.

30/3 THỨ BẢY TUẦN THÁNH.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*