Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI TỚ CỦA THIÊN CHÚA, CỨU CHUỘC CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6esQvrtWhTE

25/3 THỨ HAI TUẦN THÁNH.

Is 42,1-7; Ga 12,1-11.

“Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta”.

Tin Mừng kể lại việc Chúa Giê-su dùng bữa tại nhà Lagiaro, kẻ đã chết được Người cho sống lại. Và khi đang dùng bữa, thì Maria, em của Lagiaro, lấy thuốc thơm hảo hạng xức chân Người, lấy tóc mình mà lau. Giu-đa không hiểu chuyện của Thiên Chúa, lại mãi còn nhẫm tính chuyện hơn thiệt ở trần gian, nên ông nói: “Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó?”. Giu-đa không hiểu người nghèo khó đang cần được giúp đỡ lúc này đây không ai khác hơn là Đức Giê-su, Tôi Tớ của Thiên Chúa. Chúa Giê-su nói: “Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta”.

Tôi tớ của Thiên Chúa sẽ phải chết như một con người thật, được an táng chôn cất trong lòng đất, trong huyệt mộ như bất cứ một ai. Nhưng sự chết vẫn chưa phải là kết thúc hành trình đời người Tôi Tớ của Thiên Chúa, bởi qua miệng Tiên Tri Isaia, Thiên Chúa đã nói: “Này là tôi tớ Ta mà Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn, Ta hài lòng về người. Ta ban Thần trí Ta trên người. Người sẽ xét xử chư dân”. Thử thách lớn nhất đối với bản tính “loài người thật” của một “Con Thiên Chúa thật” là dám tin tưởng tuyệt đối vào Cha và thi hành tất cả các việc theo ý muốn của Cha. Chúa Giê-su biết mình sẽ phải chết cách nào, mà vẫn không nao núng, nhưng tin tưởng chiến đấu, để cái bản tính Thiên Chúa thắng vượt cái bản tính loài người trong một hữu thể hai bản tính luôn có sự chèo kéo, giằng co với nhau.

Thiên Chúa đã chẳng tiếc gì với chúng ta. Người đã hy sinh chính Con Một của Người để cứu chuộc chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không tiếc gì với Chúa, nhưng luôn yêu mến, tạ ơn và đền đáp ân sủng Chúa, bằng cách sống Tin Cậy Mến Chúa tuyệt đối, thuộc về Chúa hoàn toàn, và sẻ chia lòng xót thương của Chúa cho hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*