Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MAU SÁM HỐI CANH TÂN ĐỂ NÊN CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8_2HLwNF0qM

28/10 THỨ BẢY TUẦN 29 TN

Rm 8, 1-11; Lc 13, 1-9

“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Có người nói: Chết là hạnh phúc, vì không còn đau khổ nào ở cuộc đời này nữa. Người khác nói: chết là bất hạnh, vì không còn được hưởng thụ trần gian này nữa. Trong Tin Mừng hôm nay, khi thấy mấy người Galilê bị Philato ra lệnh giết chết, và thấy 18 người bị tháp Siloe đè chết, thì có người cho rằng: chết vì tội lỗi, chết là một tai hoạ, một sự trừng phạt kinh hoàng!

Chúa Giê-su đã đọc được những ý nghĩ phàm tục ấy của con người, Người nói: “không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Vâng, không phải chết là bị trừng phạt, bởi vì Thiên Chúa của kẻ sống, Thiên Chúa không làm cho ai chết phần xác cả, nhưng phải nói là Thiên Chúa gọi về để sống sự sống đời đời trong Nước Chúa. Người muốn nói với chúng ta về cái chết của phần linh hồn, cái chết đời đời trong lửa hoả ngục. Sự chết là hẳn nhiên và là một phần của sự sống. Không ai thoát khỏi cái chết phần xác. Vì thế, chết phần xác không phải là bất hạnh, hạnh phúc, hay sự trừng phạt ở đời, theo cách nghĩ loài người, nhưng là một cuộc vượt qua để tiếp tục sống sự sống vĩnh cửu.

Chúa luôn mong chúng ta sống công chính ở đời này, sống công chính theo lề luật Chúa, theo Lời dạy của Tin Mừng. Ai còn sống bất chính thì hãy mau sám hối ăn năn, canh tân, cải thiện, để khỏi bị tiêu diệt đời đời trong lửa hoả ngục.

Ước gì các gia đình giúp nhau sống theo lề luật Chúa, sống theo Lời Chúa, sống công chính trước mặt Chúa để được Chúa yêu thương, và công chính trước mặt mọi người để làm chứng cho niềm hy vọng phục sinh và sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra sự hèn mọn, tội lỗi của mình, để luôn sám hối canh tân và nên công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*