Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍN THÁC HOÀN TOÀN VÀO TÌNH CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZlTXPXeX8wM

01/10 LỄ THÁNH TEREXA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU

Is 66, 10-14c; Mt 18, 1-4

“Nếu không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời”.

Tình yêu của bé thơ là đặt trọn niềm tin tưởng và vững lòng cậy trông nơi cha mẹ. Vòng tay cha âu yếm và còn là thành luỹ chắc chắn suốt đời cho con. Vòng tay mẹ dịu dàng ấm áp và còn là đại dương chan chứa tình yêu thương không bao giờ vơi cạn!

Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy trở nên bé thơ, để sống đức Tin, Cậy, Mến cách tuyệt hảo như bé thơ.

Trong mắt người cha, không có đứa con nào trưởng thành, trong lòng người mẹ, không có đứa con nào xấu xí! Người trần gian đã là như thế thì huống chi là Thiên Chúa. Thiên Chúa là Cha quyền năng, và cũng là Mẹ giàu lòng thương xót. Bởi thế, ai sống như bé thơ, tin cậy mến Chúa như bé thơ, thì đẹp ý Thiên Chúa biết dường nào! Và bấy giờ, mới ngộ ra, sống thực sự tinh thần bé thơ, mới đúng là người đã trưởng thành trong đức Tin Cậy Mến. Bởi, để sống được tinh thần bé thơ, mỗi người phải buông bỏ đi cái tôi to đùng của mình, để mặc lấy thân phận loài tạo sinh bé nhỏ mỏng manh hèn yếu trong mắt Thiên Chúa.

Người còn kiêu căng tự phụ, ích kỷ là người không muốn sống cách sống bé thơ đối với Thiên Chúa. Họ như “những chiếc bình sành dễ vỡ đang đảo chánh ông thợ gốm quyền năng!”

Thánh vịnh 130 viết rõ đúng về cách sống của chị thánh Terexa: “Lạy Chúa, lòng con không tự đắc, và mắt con chẳng liếc nhìn cao, con cũng không lo nghĩ những việc lớn lao hay là những điều quá tầm trí mọn. Nhưng con lo giữ linh hồn cho thinh lặng và thanh thản. Như trẻ thơ sống trong lòng thân mẫu, linh hồn con cũng như thế ở trong con”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình quyết tâm buông bỏ tính kiêu căng, ích kỷ, và học với Chúa Giê-su đức hiền lành khiêm nhượng, để tín thác hoàn toàn vào tình Chúa yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*