Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN MỞ CỬA NƯỚC TRỜI CHO CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=N0CH5zH0ps8

29/6 THÁNH PHÊ-RÔ VÀ THÁNH PHAO-LÔ, TÔNG ĐỒ

Cv 12,1-11; 2Tm 4,6-8.16b.17-18; Mt 16,13-19.

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”.

Chúa Giê-su hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Phê-rô trả lời: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúa Giê-su nói: “Chẳng phải do xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời”.

Vâng, Chúa Giê-su luôn thực hiện theo thánh ý Chúa Cha, và cả việc thiết lập Giáo Hội của Người ở trần gian này, Chúa Cha cũng can thiệp. Và hơn thế nữa, sự kết hiệp mật thiết toàn vẹn của Ba Ngôi Thiên Chúa để điều khiển Giáo Hội không chỉ lúc ban đầu thiết lập, nhưng trong suốt thời gian, để Giáo Hội thực hiện đúng ý của Ba Ngôi Thiên Chúa là cứu rỗi nhân loài.

Vậy, khi Chúa Giê-su tín nhiệm và trao chìa khoá nước trời cho Thánh Phê-rô, vị đại diện Giáo Hội của Chúa ở trần gian, Người muốn chúng ta luôn yêu mến, tin tưởng Giáo Hội và cậy nhờ vào Giáo Hội của Người để được cứu rỗi.

Vâng, mừng lễ hai thánh Tông Đồ Phê-rô và Phao-lô, là dịp quý giá để các gia đình tạ ơn Thiên Chúa vì đã thiết lập Giáo Hội Người, để qua giáo hội và nhờ Giáo Hội mà chúng ta được ơn cứu rỗi. Chính giáo hội đang giữ chiếc khoá Nước Trời để mở cửa Nước Trời cho mỗi chúng ta, cho cả nhà chúng ta.

Ông Bùi Năm bất mãn cha xứ từ những năm 1995, rồi từ lơ là nguội lạnh, đến bỏ luôn việc đọc kinh, dự lễ, lại sinh ghét cả anh em tín hữu. Ai nói về Chúa, về đạo với ông, là ông quát tháo lên ngay. Sau tết năm nay, ông bệnh, các anh em Legio đến thăm ông. Nhiều lần ông không muốn tiếp. Anh em Legio ra sức cầu nguyện cho ông. Bất ngờ, đầu tháng 3, có hai anh Legio đến thăm ông. Một anh hỏi ông: “Ông tên thánh gì?”. Ông trả lời: “Tôi tên thánh Phê-rô”. Anh Legio nói: “Vậy ông xin thánh Phê-rô mở cửa Nước Trời cho ông đi, và cũng xin nói cho ông biết, thánh Phê-rô hiện nay đang ở gần đây, ông có muốn gặp không? Ông nổi điên nói: “Chú mầy nói xạo. Thánh Phê-rô nào mà ở gần đây”. Anh Legio nhỏ nhẹ trả lời: “Ông ơi, Thánh Phê-rô hiện nay là cha sở của giáo xứ mình đó”. Ông thinh lặng không nói gì một hồi lâu, rồi ngước lên nói: “Chú mày về đi”. Một tuần sau, ông bảo con trai ông mời anh Legio đến nhà. Hai anh Legio vội đến nhà. Ông nói: “Cảm ơn hai chú. Xin hai chú cho tôi gặp Thánh Phê-rô của mình ngay hôm nay”. Một anh Legio lên trình cha sở. Cha sở xuống gặp ông. Ông nói: “Thưa cha, con tên thánh Phê-rô. Năm ấy, con bất mãn cha sở…..” Cha sở nghiêng tai nghe ông nói thầm. Ông nói gì chỉ có cha sở nghe một hồi lâu. Rồi ông nói lớn: “Xin cha mở cửa Nước Trời cho con”. Ông được xưng tội, được xức dầu, và sống bình an. Giữa tháng 5 năm nay, ông yếu. Ông gọi các con lại và nói: “Phải tin cậy mến Chúa, và cũng phải tin cậy mến Giáo Hội của Chúa nữa. “Sự gì Giáo Hội cầm buộc dưới đất, thì trên trời cũng cầm buộc; và sự gì Giáo Hội cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở”. Ông đã được Chúa gọi về ngày 22 tháng 5 năm 2023.

Mọi người vui mừng đưa tiễn ông đi, và cho rằng ông được ơn Thánh Phê-rô bổn mạng. Ước gì những người mang thánh hiệu Phê-rô cũng được ơn tin cậy mến Giáo Hội của Chúa.

Thánh Phao-lô được ơn trở lại với Chúa Giê-su, Đấng mà ngài bắt bớ. Ngài cộng tác với Thánh Phê-rô, với Giáo Hội Chúa và anh dũng, hiên ngang, can trường loan báo Tin Mừng cho dân ngoại. Thư của Ngài viết cho các giáo đoàn là nền tảng đức tin từ các tông đồ, từ giáo hội sơ khai, và là chân lý do Chúa Thánh Thần mạc khải cho người của Thiên Chúa, Người Thiên Chúa dùng cho công cuộc cứu rỗi của Người. Thánh Phao-lô nói: “Cha đã chạy đến cùng đường mà vẫn giữ vững đức tin.” “Tôi sống, nhưng không phải tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”. Những câu nói ấy xuất phát từ một sự kết hiệp toàn vẹn với Thiên Chúa, với Chúa Ki-tô và với Giáo Hội của Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa, và cũng tin cậy yêu mến, xây dựng giáo hội của Chúa luôn luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*