Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU CHÚA, ĐỂ CHÚA YÊU, ĐỂ CHÚA LO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=H78lYP6_26A

24/6 THỨ BẢY TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2 Cr 12, 1-10; Mt 6, 24-34

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”.

Người ta lầm tưởng rằng hạnh phúc ở trần gian này là những gì mình có: có tiền, có quyền, có danh vọng, lạc thú, nhưng thực ra, hạnh phúc thật lại là sự buông bỏ những lắng lo tham vọng để được bình an. Người không tin có Thiên Chúa thì cho rằng những gì mình có là bởi khôn ngoan tài trí của riêng mình, bởi mình biết lo lắng tích luỹ. Còn những người tin có Thiên Chúa, thì cũng tin tất cả là bởi tình yêu quan phòng của Chúa.

Ước gì các gia đình tín thác hoàn toàn vào Chúa, vì Người đang lo lắng chăm sóc cho chúng ta nhiều hơn và tốt hơn chúng ta tự lo lắng chăm sóc cho mình. Chúa Giê-su nói: “Không ai có thể làm tôi hai chủ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và Tiền Của được”. Người muốn chúng ta tin cậy mến Thiên Chúa cách tuyệt đối, và không nặng lòng với của cải vật chất thế gian. Ai quá lo lắng về cái ăn, cái mặc, thì hãy nhìn xem những con chim xanh xanh ở trên cây cao kia, hãy nhìn những bông hoa huệ ngoài đồng kia… Tin cậy mến Chúa, thì để Chúa yêu, để Chúa lo. Đừng ỷ lại sự khôn ngoan và tài sức của mình. Đừng tôn vinh những thứ xoàng thường trần gian lên làm thần tượng.

Vậy, trong khi lo kiếm sống ở đời này, ước gì các gia đình, nhắc nhớ nhau nhớ Lời Chúa Giê-su dạy: “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con”.

Thấy các con mãi lo làm việc kiếm sống, mà quên việc kinh nguyện tối sớm, quên giữ lễ ngày Chúa nhật, ông Tư luôn nhắn tin vào nhóm gia đình: “Chúc mừng các con cố gắng kiếm sống, nhưng đừng quên Chúa, mà hỏng cả đời này, hỏng cả đời sau!”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình ra công gắng sức làm việc, nhưng luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy, để sống công chính, để tạ ơn Chúa, và làm chứng cho tình Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*