Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÂN THÀNH TIN, CHÂN THÀNH CẦU XIN

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=B_Y_ATJV-O4

24/6 SINH NHẬT THÁNH GIOAN BAO-TI-XI-TA

Is 49,1-6; Cv 13,22-26; Lc 1,57-66.80.

“Vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan”

Tin Mừng cho biết: vợ chồng Dacaria và Elisabéth sống “công chính trước mặt Thiên Chúa, ăn ở theo mọi giới răn và lề luật của Chúa, không ai trách được điều gì. Nhưng họ lại không con, vì Elisabéth son sẻ, và cả hai đã đến tuổi già”.

Nhưng, ông bà đã tha thiết cầu xin Chúa, và Chúa đã nhậm lời, bởi vì, “không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được”, và Người còn thực hiện những điều tốt hơn, kỳ diệu hơn lòng ông mong đợi. Thiên thần Chúa nói với ông rằng: “Elisabéth vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan. Trẻ này sẽ nên cao trọng trước mặt Chúa, sẽ đi trước Người, để dọn cho Chúa một đoàn dân chuẩn bị sẵn sàng”.

Chúng ta tạ ơn Chúa vì đã ban cho đời thánh Gioan Tiền Hô dọn đường cho Chúa đến, và cũng xin Chúa ban cho tất cả chúng ta ơn biết dọn đường cho Chúa đến với chính mình, chính nhà mình và cho mọi người. Lời Chúa còn mời gọi chúng ta chân thành tin vào Chúa, và cũng chân thành tha thiết cầu xin Chúa, đừng nản lòng, vì Chúa sẽ đáp lời van xin của những kẻ tin.

Ông Lộc tên thánh Gioan Baotixita, con trai ông lấy vợ, ông mong cháu nội, mà lâu quá chưa có. Ông tin Thánh Gioan Baotixita là bổn mạng của người hiếm muộn, và ông cầu xin Ngài. Sau đó, có người mời ông đọc “kinh xin ơn Đấng Đáng Kính Hồng Y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận”, và cả nhà ông đã liên tục đọc kinh này hơn một năm. Năm thứ 7 sau ngày cưới của con trai, ông có cháu nội, cả nhà vui mừng Tạ Ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giữ lề luật Chúa, sống công chính, tin tưởng Chúa nhậm lời các kẻ tin, kiên trì cầu xin Chúa, luôn tạ ơn Chúa và làm chứng cho Nước Chúa. Cách riêng, xin Chúa ban cho các vợ chồng hiếm muộn có con cái. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*