Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI GIÀU CÓ MUỐN DỄ VÀO NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ABGLWo5le0I

29/5 THỨ HAI TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Hc 17, 20-28; Mc 10, 17-27

“Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”.

Của cải vật chất thế gian có sức cuốn hút con người ta đến nổi người ta có thể liều mình tất cả vì nó. Chỉ vì cần có một triệu đồng, mà cháu đành đoạn giết bà. Chỉ vì nửa mét đất, mà huynh đệ tương tàn. Chỉ vì cái nhà người ta làm sau, mà cao hơn nhà mình, ra trước nhà mình dăm bảy tấc, mà mình ghét người ta, gây gỗ sinh sự với người ta cả năm nay chưa chịu hoà. Hai hàng cá ngồi gần nhau mà chẳng thương nhau được, vì một bên giá cắt cổ, một bên giá phải chăng. Chỉ vì cho vay ăn lời quá lẽ nên người ta không trả nổi, rồi không những xiết nhà cửa người ta, lại còn lên trang mạng xã hội đặt điều vu khống người ta tồi tệ.

Vâng, giá trị của đồng tiền, của vật chất là như vậy đó sao? Ông Tư già hay nói linh tinh: “Bất cứ ai dám tách mình ra khỏi sự cuốn hút của đồng tiền thì đã nên thánh rồi! Và cũng bất cứ ai cứ để mình bị luỵ đồng tiền, thì tương lai người ấy chẳng ra chi”. Nghe ông Tư nói thế, cha sở của ông nói vui: “Vì họ không biết Chúa, không yêu Chúa, nên họ có quyền yêu tiền. Ông làm sao cho họ biết Chúa, yêu Chúa, ắt họ sẽ không yêu tiền nữa”.

Thảo nào, có chàng trai trẻ vừa giàu có, vừa giữ trọn các giới răn đến xin theo Chúa Giê-su, mà Người bảo: “Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”. Anh ta buồn ý, bỏ đi!

Hoá ra, theo Chúa mà còn ham của cải vật chất thế gian, thì Chúa biết, không sớm thì chầy, người ấy cũng bỏ Chúa mà đi.

Chúa Giê-su không nói: “Người giàu không được vào Nước Trời”. Nhưng người nói: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Thiên Chúa”. Vậy, “người giàu muốn dễ vào Nước Trời”, thì hãy biết xót thương người, và dùng của cải Chúa ban mà “cho kẻ đói ăn, cho người khát uống”.

Lạy Chúa, xin ban cho các gia đình biết tách mình ra khỏi những cuốn hút của vật chất, để yêu Chúa, và yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*