Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÁNH THẦN, NGUYÊN LÝ HIỆP NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=djVC7O4bfRM

28/5 CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Cv 2,1-11; 1Cr 12,3b-7.12-13; Ga 20,19-23.

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Chúa Giê-su phục sinh hiện ra với các môn đệ khi cửa nhà đóng kín. Người chúc lành bình an cho họ, rồi cho họ xem tay và cạnh sườn. Người sai họ ra đi loan Tin Mừng Phục Sinh và cũng thổi hơi ban Thánh Thần cho họ.

Như thế là khi trao ban sứ vụ bằng lệnh sai đi, Người cũng ban ân sủng Thánh Thần để họ chu toàn sứ vụ Loan Tin Mừng.

Cũng vậy, khi nhận lãnh bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, tất cả chúng ta đều cùng được Chúa Giê-su sai đi, và Người ban cho tất cả chúng ta cùng một Chúa Thánh Thần. Cùng một sứ mệnh, cùng một ân ban, có nghĩa là, chúng ta đã cùng có một yếu tố để hiệp nhất. Chúng ta hãy vui mừng với Giáo Hội, vì hai ngàn năm qua, giáo hội vẫn hiệp nhất nhờ Lời Chúa Ki-tô và Chúa Thánh Thần. Sự hiệp nhất làm cho Giáo Hội vững bền.

Tuy nhiên, Giáo Hội là Mẹ thánh thiện để con cái của giáo hội nên thánh thiện. Vì thế, không tránh khỏi việc có nhiều người trong giáo hội bị ma quỷ mua chuộc, làm rạn nứt sự hiệp nhất thánh thiện. Giáo Hội cũng lắm phen chao đảo.

Không kể thành phần nào, ai không thể hiệp nhất được, là người đang bóp méo sứ vụ, bóp méo hình dạng Chúa Ki-tô, không chu toàn sứ vụ vì Chúa Ki-tô nữa, nhưng thoả hiệp với ngẫu tượng. Ngẫu tượng ấy có thể quyền lực thế gian, cũng có thể là danh vọng, là đồng tiền, hoặc là một tình tư dục. Ai không hiệp nhất được, người ấy tự chia cắt với Thánh Thần, để lòng nghe theo sự hướng dẫn của thần dữ, của thế lực chống Chúa.

Ước gì các gia đình hiệp nhất với nhau trong cùng đời sống Lời Chúa và cùng dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến, để Ngài canh tân các gia đình, trong Lời Chúa Giê-su là chân lý. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*