Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“CHÚA GIÊ-SU VỪA MỚI Ỏ ĐÂY”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bNIesA3VP1s

23/5 THỨ BA TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 20,17-27; Ga 17,1-11a.

“Lạy Cha, xin hãy làm vinh hiển Con Cha”.

Chúa Giê-su dâng lời nguyện hiến tế lên Thiên Chúa Cha, tỏ bày lòng mến yêu vâng phục Cha, tỏ bày quyết tâm chu toàn nhiệm vụ cứu rỗi nhân loại mà Cha đã trao phó. Người cũng dâng lên Cha mỗi người và tất cả chúng ta, và cầu xin Cha hiệp nhất chúng ta trong cùng một tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa, để tất cả đều được ơn cứu rỗi là sự sống đời đời.

Có người, mỗi khi đọc đoạn Tin Mừng này, thì không những thêm lòng xác tín Chúa Giê-su là dung mạo xót thương của Thiên Chúa Cha, mà còn trào dâng bao cảm xúc rất con người. Bởi tâm tình yêu thương của Chúa Giê-su vừa thiêng thánh cao vời đúng là của một vị Thiên Chúa, lại vừa gần gũi thiết tha như của một người bạn chân tình. Người trao ban cho con người điều thiện hảo tuyệt đối của Thiên Chúa. “Những lời Cha ban cho Con thì Con đã ban cho chúng và chúng đã lãnh nhận”.

Ước gì mỗi gia đình cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, và luôn xác tín, Chúa Giê-su đang mãi còn hiện diện và can thiệp vào đời sống gia đình chúng ta.

Một cụ già thường nói câu này: “Chúa Giê-su vừa mới ở đây”. Ban đầu, người nhà không hiểu, cho là cụ lãng đãng. Nhưng sau, hiểu ra, cụ tin và nói: “Chúa Giê-su vừa mới ở đây”, khi cháu đọc Lời Chúa, khi Bà nghe Lời Chúa, khi cháu nội cầm tờ mười nghìn trao tay người hành khất, khi các cháu nói chuyện ôn hoà dễ nghe, khi các cháu “trình ông nội con đi lễ về”.

Câu nói “Chúa Giê-su vừa mới ở đây” của cụ, đã nhắc người nhà nhớ đến Chúa Giê-su và sống yêu như Người đã sống.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhớ đến Chúa Giê-su, để tạ ơn Người, để cùng Người sống niềm vui hiến tế cho nhau, cho đời, và cũng để cùng Người, sống bình an trong niềm hy vọng cả nhà sẽ được sum họp đời đời trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*