Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẮNG NGHE CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

 https://www.youtube.com/watch?v=xM2dWSI448M

17/5 THỨ TƯ TUẦN 6 PHỤC SINH

Cv 17,15.22–18,1; Ga 16,12-15.

“Thần Chân lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”.

Chúa Thánh Thần đang làm chứng rằng: Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Cứu độ duy nhất; Lời của Chúa Giê-su Ki-tô là sự thật toàn vẹn về tình thương và ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.

Hẳn là, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, chúng ta đã thấy rõ về tầm ảnh hưởng của Tin Mừng, ảnh hưởng của Giáo Hội Sống Tin Mừng trong nhân loại, và cả tầm ảnh hưởng của mỗi Ki-tô hữu trong cuộc sống chung giữa người với người.

Văn minh Ki-tô giáo, hay nói đúng hơn, Tin Mừng Chúa Ki-tô, đã phủ sóng toàn nhân loại. Người chưa được ơn Tin vào Chúa Ki-tô cũng đã được nghe Tin Mừng yêu thương, cũng đã được biết có một vị Thiên Chúa làm người tên là Giê-su chịu chết trên thánh giá vì yêu, và để cứu chuộc nhân loại. Cả những kẻ vỗ ngực xưng mình là vô thần, cũng biết Chúa Ki-tô, nhưng vì còn kiêu căng quá mức đến nổi chưa có lòng sám hối.

Chúa Thánh Thần có cách của Ngài, để làm cho Giáo Hội mãi hiên ngang anh dũng mà giới thiệu Chúa Ki-tô cho toàn thế giới, để biến đổi con người từ chỗ biết, đến chỗ tin cậy mến Thiên Chúa. Có thể nói những ý tưởng “hoà bình, dân chủ, nhân quyền, tôn trọng tự do, từ thiện, tương trợ, cứu tế…” đều phát xuất bởi Chúa Thánh Thần. Chính Người khơi dậy Tin Mừng Chúa Ki-tô trong lòng thế giới, và văn minh sự sống đã lan tràn.

Bởi thế, là người công giáo, chúng ta không được phép bi quan hay thất vọng về toàn cảnh thế giới. Vì, cho dẫu có chiến tranh, hận thù, bạo lực, đói kém, bức bách, đàn áp…thì cũng hãy tin tưởng Chúa Thánh Thần đang cho biết tất cả sự thật về Thiên Chúa, và sự thật về vận mệnh con người, vận mệnh thế giới.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe Chúa Thánh thần, để biết một sự thật đáng quý, đó là: Hạnh phúc lớn lao nhất của gia đình là cả nhà đều được sum họp trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*