Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TIN MỪNG NƠI NGƯỜI BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zTURdgp1G74

04/5 THỨ NĂM TUẦN 4 PHỤC SINH.

Cv 13,13-25; Ga 13,16-20.

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy”.

Bài Tin Mừng nhắc lại việc Chúa Giê-su tỏ lòng khoan dung với con người tội lỗi. Chúa Giê-su biết rõ Giu-đa có ý phản bội Người, nhưng Người vẫn yêu thương cúi mình xuống mà rửa chân cho ông, vẫn mời ông chấm tấm bánh vào cũng dĩa với Người. Cách ứng xử của Người, như một lời mời gọi, một nhắc nhớ, một lay động tâm hồn của Giu-đa… không phải để Người thoát khỏi cuộc khổ nạn và cái chết trên thập giá, nhưng là để Giu-đa được cứu rỗi. Thế nhưng, Giu-đa đã trượt dài theo sự chỉ đạo của ma quỷ: ông không thay đổi ý định bán Chúa, và cũng không sám hối việc ông đã bán Chúa. Ông không những không đón nhận Chúa Giê-su mà còn “giơ chân đạp mũi nhọn”.

Lời Chúa nhắc nhớ chúng ta đừng sống phản bội, bất tín như Giu-đa, nhưng hãy biết đón nhận, yêu mến, và trung tín với Chúa Giê-su, để được cứu độ. Đồng thời, Chúa muốn chúng ta cũng hãy nhận ra sự hiện diện của Chúa Giê-su nơi những người mang sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, nơi những mục tử. Họ đã được sai đi qua lệnh sai đi của Chúa Giê-su qua Bí tích Rửa Tội, và qua những vị đại diện Chúa Ki-tô nơi trần gian này. Hãy đón tiếp Tin Mừng nơi những người Sống Tin Mừng. Bởi khi chúng ta đón tiếp họ vì tin Chúa Giê-su đang hiện diện nơi họ, thì chúng ta cũng được đón nhận cả Ba Ngôi Thiên Chúa.

Đáng tiếc thay, đôi khi chúng ta chẳng dám tin Chúa Giê-su hiện thân nơi kẻ nghèo hèn khốn khổ, thấp kém, nên chúng ta không nhận ra cách sống Tin Mừng nơi họ. Đáng tiếc thay, chúng ta xua trừ Chúa Giê-su nơi người bé nhỏ, lại lầm tưởng Chúa Giê-su chỉ hiện diện nơi những người sang trọng chức quyền, chuyên nói Tin Mừng mà không sống Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, trung tín với Người, và sống Tin Mừng Chúa Giê-su giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*