Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“NGƯỜI BẢO GÌ, CÁC ANH CỨ VIỆC LÀM THEO”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oHlsQo2MfeQ

11/02 LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC.

Is 66, 10-14c; Ga 2, 1-11

“Trong tiệc cưới, có thân mẫu Ðức Giêsu”.

Ngày 11 tháng 2 năm 1958, Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức với Bernadette lần đầu tiên. Bernadette chiêm ngưỡng Mẹ và lần chuỗi Mân Côi. Ba ngày sau, Mẹ lại hiện ra, lần thứ hai. Bernadette thưa với Mẹ: “Nếu Người đến từ Thiên Chúa, thì xin Người hãy ở lại đây”. Ngày 18 tháng 2, Đức Mẹ lại hiện ra, và liên tiếp 15 ngày sau nữa. Bernadette được Đức Mẹ cho biết: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Từ đó, tại hang Lộ Đức, một dòng suối nhỏ đã vọt lên, và có sức chữa lành mọi thứ tật bệnh. Và cho đến nay, ngày nào cũng có nhiều người đến với Mẹ Lộ Đức để xin ơn chữa lành, và họ được chữa lành.

Nhớ lúc Chúa Giê-su còn tại thế, Mẹ Maria đi với Người dự tiệc cưới tại Ca-na. Và trong bữa tiệc ấy, lúc khách tiệc còn đang vui vẻ, thì Mẹ nhìn thấy chủ tiệc lúng túng vì hết rượu. Mẹ đã nói với Chúa Giê-su: “Họ hết rượu rồi”. Rồi Mẹ dặn các gia nhân: “Người bảo gì, các anh hãy làm theo”. Bấy giờ, nước đã hoá ra rượu để mọi người còn được vui cho đến lúc tiệc tàn!

Mẹ Maria cũng đang nhìn thấy thế giới hôm nay “hết rượu vui rồi”, vì bệnh tật, vì đau khổ, vì nghèo đói, vì chiến tranh, vì mất niềm tin, mất tình yêu, mất hy vọng. Mẹ Lộ Đức cũng đang nói với chúng ta: “Người bảo gì, thì các anh hãy làm theo”, có nghĩa là: “Các con hãy lắng nghe và thực thi Lời Chúa dạy”.

Cha Giuse Tiến Lộc hành hương Đức Mẹ Lộ Đức về, Cha ra Bình Thuận thăm ông Tư, người đã từng sinh hoạt với cha nhiều năm. Trong bữa ăn phở sáng, cha ghé tai ông Tư, nói: “Phép lạ của việc Sống Lời Chúa, là nếu mình có bệnh cũng chẳng sao, có bệnh cũng vui đời”. Một tháng sau, cha về với Chúa!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình Sống Lời Chúa, như lời Mẹ dặn: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”, và xin cho họ cảm nghiệm được niềm vui bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*