Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO ĐI, ĐỂ LÀM NÊN PHÉP LẠ!

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nKOzxBE6y6w

11/02 THỨ BẢY TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN

St 3,9-24; Mc 8,1-10.

“Họ ăn no nê”.

Chúa Giê-su làm phép lạ “bánh hoá ra nhiều”, và Tin Mừng cho biết: “Họ ăn no nê”. Bánh cá được hoá ra nhiều từ một phần ăn nhỏ, của một em nhỏ, nhưng lòng yêu người của em không nhỏ. Em sẵn sàng trao phần ăn nhỏ của mình cho các môn đệ.

Nghe đoạn Tin Mừng này, có người nói vui: “May quá, em nhỏ ấy đơn sơ hoá dại, mới đưa phần ăn của mình cho các môn đệ. Chứ nếu là tôi, thì chắc tôi không dám đưa đâu. Đưa rồi đói sao. Thôi thì trốn ra bụi chuối mà ăn một mình cho chắc bụng!”.

Cho đi, để làm nên phép lạ, đó là cách sống của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã làm nên phép lạ vĩ đại, là cho đi chính Con Một Người, để con người được sống dồi dào nhờ sự sống của Người.

Còn chúng ta? Có phải nhận vào thì ấm lòng, cho đi thì đứt ruột! Giống đứa con nít đòi mẹ mình mua cho cái bánh. Cầm cái bánh sướng rơn người. Mẹ chỉ xin cắn một miếng nhỏ, thì hờn dỗi, khóc lóc bắt đền! Nếu chúng ta cứ còn ích kỷ, thì bao giờ mới lớn nổi thành người? Người trưởng thành là người nghĩ đến người khác, lo cho người khác, biết xót thương người, biết cho đi, để người khác được sống, được vui, được hạnh phúc!

Có ông bà già kia rất vui, vì nhìn thấy các con nhớ đến Chúa, nhớ đến nhau, sốt sắng kinh lễ, đậm đà thương nhau, biết giúp đỡ nhau, biết sẻ chia cho người, biết cho đi từ lọn rau, trái bí trồng ở vườn sau, đến những đồng tiền chắt chiu dành dụm…Và còn vui hơn nữa, vì các con biết thăm viếng, sẻ chia, giúp đỡ cô chú và anh em họ hàng lúc khổ đau, hoạn nạn…Ông nói với Bà: “Tạ ơn Chúa, các con có lòng đạo đức cơ bản, đó là “đạo đức cho đi vì thương người!”. Trong nhà mà chẳng cho đi được, thì ai dám tin mình sống được đạo yêu thương, đạo cho đi?”

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình biết sống Lời Chúa dạy, là kính mến Chúa và cho đi tất cả vì yêu thương người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*