Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SINH LỢI NÉN BẠC CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PZhzpRrVoHM

16/11 THỨ TƯ TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 4,1-11; Lc 19,11-28.

“Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng”.

Thiên Chúa ban cho mỗi người một số vốn liếng, mà dụ ngôn gọi là nén bạc, để sống và làm sinh lợi cho chính mình và cho mọi người. Phần lợi quý giá nhất mà Thiên Chúa mong đợi, là mỗi người được sống vui đời này và sống đời đời với Thiên Chúa trong cõi sống đời sau. Trí khôn, sự hiểu biết, tài năng, thời gian, sức khoẻ…là những nén bạc phải được sử dụng để hướng tới mục đích duy nhất là phần rỗi đời đời.

Chúa biết rõ mỗi người, và Chúa trao cho ai ít, ai nhiều những nén bạc, là do thượng trí khôn ngoan của Thiên Chúa. Vì thế, đừng thấy ít ỏi mà từ chối và không sinh lợi. Cũng đừng thấy có được nhiều nén bạc hơn người mà kiêu căng nhận là của mình, và sử dụng theo ý phàm tục của mình. Có ít hay nhiều, thì ân sủng Chúa cũng đủ cho mỗi người để sinh lợi.

Có những người khuyết tật, họ đang vươn mình lên từ chỗ tàn nhưng không phế. Người cụt đôi tay đang thực hiện những bức họa bằng đôi chân của mình. Người cụt đôi chân ôm đàn lết tới giữa đời để kiếm sống cho mình và cho vợ con. Người mù làm thơ ca tụng Chúa. Người què đang hoàn thành những tác phẩm mỹ thuật từ những vật liệu phế thải. Người tật nguyền ngồi xe lăn bán vé số nuôi gia đình. Đó là những gương sống về việc sinh lợi ân sủng, dù chỉ là một nén bạc nhỏ.

Lúc còn nhỏ, cha mẹ nâng con như trứng, hứng con như hứng hoa, lo lắng cho con từng chút một, để con mạnh khoẻ và nên người. Lớn lên, con không dùng sức khoẻ ấy sinh ích lợi, lại phá sức hư thân vì rượu chè, hút chích… Cha mẹ có đau lòng không?

Cũng vậy, Thiên Chúa đau lòng biết bao khi thấy chúng ta không sinh lợi nén bac, lại còn dùng nó để chuốc hoạ đời đời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình biết dùng ơn Chúa, để sống bình an hạnh phúc đời này và đời sau trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*