Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÁI CỦA SỰ BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lLQJ9VcGbjk

03/7 CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN.

Is 66,10-14c; Gl 6,14-18; Lc 10,1-12.17-20 (hoặc Lc 10,1-9).

“Sự bằng yên của các con sẽ đến trên người ấy”.

“Ham sống bất chính” là bản chất vốn dĩ của loài người chúng ta, những con người đã được “hoài thai trong tội”.

Nhờ Máu cứu chuộc của Chúa Ki-tô, mỗi tín hữu đã được thanh tẩy tội nguyên tổ, nhưng cái bản chất vốn dĩ ấy vẫn luôn tàng ẩn, và lôi kéo con người thèm khát những điều bất chính, làm cho lòng người luôn bất an, cuộc sống luôn bất hạnh!

Chúa Giê-su sai các môn đệ từng hai người một, ra đi loan Tin Mừng bình an cho con người. Người nói: “Con cái của sự bình an sẽ nhận được bình an”. Có thể hiểu: Con cái của sự bình an là những người luôn khát khao sống đức công chính, sẽ đón nhận Lời Chúa và được vui sống bình an. Còn những ai ham sống mê muội, bất chính, không đón nhận Lời Chúa Ki-tô, thì sẽ luôn bất an, bất hạnh, không chỉ đời này, mà đời sau nữa!

Quả thực, nếu người trần gian cũng đã ngộ ra rằng: “Tìm đâu cho được sự bình yên? Có phải giàu sang có phải tiền, danh vọng chức quyền và lạc thú, làm cho cuộc sống hoá thần tiên?”.

Thì huống gì chúng ta, những Ki-tô hữu, không lẽ không nhận ra những thứ phù vân ấy sao, mà cứ để nặng lòng với danh lơi dục trần gian, rồi cứ sống trong nỗi bất an, bất hạnh.

Chúa Giê-su nói: “Nếu ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy”. “Chúng Ta”, chính là Ba Ngôi Thiên Chúa

Ước gì các gia đình luôn khát khao sống công chính, luôn đón nhận Lời Chúa Giê-su và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để mái nhà của mình trở nên mái ấm, và nên nơi cư ngụ cho Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Còn hạnh phúc, còn vinh dự, còn niềm vui nào hơn? “Ba Ngôi Thiên Chúa sẽ đến và ở trong nhà ấy!”
Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận Lời Chúa Giê-su và sống Lời Chúa dạy, để nên công chính và được bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*