Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GANH TỴ DẪN ĐẾN CHIA RẺ – DIỆT VONG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=R9834H0jsPw

24/1 THỨ HAI TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm 5,1-7.10 / Mc 3,22-30

“Satan phải diệt vong”.

Người nào làm được việc gì hay, việc gì tốt cho đời, hoặc công thành danh toại ở đời, vẫn thường bị người khác ganh tỵ, tìm cách hạ bệ họ xuống, hoặc làm giảm đi giá trị của họ. Tính hư tật xấu ấy hình như vẫn còn triền miên trong lòng con người. Có phải vì thế mà có người nói đùa giống như thật, rằng: “Ai Tu được lòng ganh tỵ, người ấy đạt chánh quả”.

Bài Tin Mừng kể chuyện Chúa Giê-su chữa người bị quỷ ám. Thấy vậy, các kinh sư bảo rằng: “Chính nhờ tướng quỷ Bê-el-giê-but mà ông ấy trừ quỷ”. Rõ là, chỉ vì lòng ganh tỵ, không muốn ai hơn mình, nên họ muốn giảm giá trị thần linh của Chúa Giê-su, họ muốn hạ bệ Người xuống, bằng cách gán cho Người cũng là loại người bị quỷ ám, cho là Người nhân danh quỷ mà trừ quỷ! Suy nghĩ ganh tỵ và ý xấu của họ đã bị Chúa Giê-su lột trần: “Satan phải diệt vong” vì chúng ganh tỵ, chia rẻ!

Có vẻ như Chúa Giê-su muốn ám chỉ lòng ganh tỵ là Sa-tan, là ma quỷ, và ắt là: ai còn giữ lòng ganh tỵ, người ấy cũng sẽ bị diệt vong theo với sư phụ Sa-tan của họ.

Vâng, ganh tỵ, là giềng mối gây bất nhất, là khởi đầu cho sự chia rẻ, và là lối dẫn tới chỗ diệt vong. Giáo Hội Chúa Ki-tô luôn là Giáo Hội Hiệp Nhất và Thánh Thiện. Bởi thế, bất cứ thành phần nào trong Giáo Hội mà có lòng hơn thua, ganh tỵ nhau, đều đắc tội với mầu nhiệm Giáo Hội Duy Nhất!

Nhiều thế lực của ma quỷ bên ngoài Giáo Hội, vẫn âm mưu cấy vào trong mọi thành phần dân Chúa lòng ganh tỵ, nhằm chia rẻ và phá đổ Giáo Hội. Vì thế, mỗi tín hữu, mỗi gia đình phải luôn cảnh giác. Nơi nào có ganh tỵ, nơi ấy đổ nát, tiêu tan!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình loại trừ tính ganh tỵ, để bảo đảm sự hiệp nhất thánh thiện và tình yêu thương trong gia đình, trong đoàn thể, hội đoàn và trong Cộng Đoàn Giáo Xứ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*