Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN CHÍN NGƯỜI KIA ĐANG Ở ĐÂU?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=G1UsI019tVo

10/11 THỨ TƯ TUẦN 32 TN. Thánh Lê-ô Cả, GH, TSHT

Kn 6,1-11; Lc 17,11-19.

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.

Mười người phung hủi được chữa lành, mà chỉ có một người dân ngoại trở lại cảm tạ và tôn vinh Chúa Giê-su. Còn chín người kia đang ở đâu?

Trong đời thường, nếu có ai đã từng làm phước cho chúng ta vượt qua hoạn nạn, đau khổ, bệnh tật, nghèo túng…chúng ta vẫn thường nhớ ơn họ, và tìm cách đáp đền phần nào ân nghĩa ấy. Một lời cảm ơn, một chút quà nhỏ, một lần ghé thăm…Đó là việc của “người có đạo làm người”.

Chúa Giê-su đang có ý trách người Do Thái, những con người được chọn là Dân Riêng của Thiên Chúa, mà chưa sống được cái lẽ “đạo làm người” của xã hội loài người, thì nói chi đến việc sống cái lẽ “Đạo làm con cái của Thiên Chúa”. Còn chín người dân riêng của Thiên Chúa đang ở đâu?

Phải thật thà khiêm tốn mà nói rằng, có không ít người công giáo, đã không nhận ra ơn lành của Chúa tràn đầy trên mỗi người, mỗi gia đình, đã không sống tâm tình tạ ơn Chúa, lại còn luôn ta thán, rên rỉ, trách móc Chúa.

Những ngày dịch bệnh bị phong tỏa ngột ngạt trong khu nhà trọ ẩm thấp, chật chội, có người la lên rằng: “Trời ơi cho tôi chút không khí để thở’. “Trời ơi cho tôi chút tự do để đi lại. Tôi cuồng chân rồi”. Và cũng có người ngộ ra: “Bình thường, chẳng phải mất tiền mua khí thở. Bây giờ, phải mua từ trăm rưỡi đến triệu rưỡi một bình, để cứu người nhà, cứu cả nhà!”.

Hãy tạ ơn Chúa luôn trong mọi hoàn cảnh, vì Chúa ban muôn hồng phúc cho chúng ta, và nhất là đã ban mạng sống của Con Một Người, để cứu mạng chúng ta khỏi chết đời đời!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra ơn yêu thương quan phòng của Chúa, và luôn dâng lời cảm tạ Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*