Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN CHÚA GIÊ-SU VÀ SỐNG LỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=G2YnD0lWoCw&t=60s

08/3 THỨ HAI TUẦN 3 MÙA CHAY
2V 5,1-15a; Lc 4,24-30. Thánh Gioan Thiên Chúa ,Ts.

“Như Elia và Elisêô, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu”.

Thiên Chúa thành lập dân riêng của Người là Israel để ban ơn cứu độ cho cả loài người, bắt đầu từ dân riêng ấy. Thế nhưng, chính con cái trong nhà Thiên Chúa, lại hờ hững, không đón nhận các ngôn sứ được Thiên Chúa sai đến. Và thời sau cùng, Thiên Chúa Cha sai chính Con Một Người là Chúa Giê-su đến, họ cũng không muốn lắng nghe và thực hiện Lời Người, lại còn tìm cách xua đuổi, loại trừ, giết chết Người đi.

Họ không đón nhận Chúa Giê-su vì không công nhận Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai. Với họ, Đấng Thiên Sai không thể có cái nhân thân nghèo khó như vậy. Họ kiêu căng không nhận ra, và cũng kiêu căng muốn định hình một Đấng Thiên Sai theo ý họ, có thể làm vui lòng họ.

Chúa Giê-su cũng đã đến tận căn nhà tâm hồn của mỗi chúng ta, qua bí tích Rửa tội, để chúng ta đón nhận Người, trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa. Người cũng đến tận gia đình chúng ta qua Bí Tích Hôn Nhân, để cùng sống với gia đình chúng ta, ban Lời phúc lành bình an hạnh phúc cho gia đình chúng ta. Bình an đang hiện diện, hạnh phúc đã sẵn sàng..Việc còn lại là thái độ đón tiếp của chúng ta.

Biết bao người trong chúng ta, sau Bí Tích Rửa Tội, đã quên bẵng đi hồng ân Đức Tin và không sống với Lời Chúa dạy; sau Bí Tích Hôn Phối, đã vô tình với ân sủng Bí Tích, lại còn xem các Bí Tích như thủ tục giống thủ tục phần đời. Thật đáng tiếc. Chính sự từ chối sống Lời Chúa và ân sủng Chúa, chính lòng kiêu căng ỷ lại sức mình, không nương cậy sức Chúa, mà các gia đình của chúng ta rơi vào tình trạng bi đát.

Lạy Chúa xin cho các gia đình luôn tin cậy mến Chúa, và sốt sắng thực thi Lời yêu thương Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*