Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÂNG CON CÁI CHO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ey0t6pczRLk&t=613s

02/2 ĐỨC MẸ DÂNG CHÚA GIÊSU VÀO ĐỀN THÁNH
Ml 3,1-4; Hr 2,14-18; Lc 2,22-40
“Mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”.

Thánh Luca tường thuật chi tiết rằng: “Đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa”. Tuy là Con Thiên Chúa, nhưng làm người trong một gia đình, nên Chúa Giê-su không được miễn trừ bất kỳ chi tiết luật nào dành cho con người trong gia đình. Và đặc biệt hơn nữa, dẫu cho Thánh Giuse và Đức Mẹ có thấu hiểu Con mình là Con Thiên Chúa, hai ngài vẫn giữ đúng luật dành cho gia đình là tiến dâng con trai đầu lòng cho Thiên Chúa cùng với lễ tiến dâng.

Khúc ca tụng của cụ Simeon và lời tiên tri của bà Anna, dành cho đôi vợ chồng biết kính sợ Thiên Chúa và tuân giữ lề luật Ngài, là mạc khải của Thiên Chúa về sứ mệnh, số mệnh của Chúa Giê-su và sự đóng góp quý giá của cha mẹ Người.

Với các người làm cha mẹ trong gia đình, thử hỏi, có ai dám biết, dám chắc về tương lai, về sự nghiệp của con cái mình không? Vì thế, các Ki-tô hữu dâng con cho Thiên Chúa, xin nhận Bí Tích Thánh Tẩy để trở nên con người mới của gia đình Thiên Chúa, để được thuộc trọn về Thiên Chúa trong sự quan phòng kỳ diệu của Người.

Có một câu chia sẻ trên zalo của một bạn trẻ ngày 28-12 rằng: “Thời gian qua nhanh quá. Nhớ ngày này năm ấy, ẻm chào đời 1,5 kg. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 5 của con gái. Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho cha mẹ”. Thật cảm phục niềm tin, niềm vui, lời tạ ơn của một bạn trẻ tân tòng, và ước gì, các bạn trẻ cảm nghiệm được hồng ân Chúa ban cho con cái, khi chúng ta hoàn toàn tín thác vào Chúa và tiến dâng con cái cho Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trẻ biết quý chuộng hồng ân con cái, và tiến dâng con cái cho Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*