Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA VIẾNG THĂM DÂN NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=y-nHu0owmaw

21/12 MÙA VỌNG

Dc 2,8-14; Lc 1,39-45 T.Phêrô Canixiô.

“Bởi đâu mà tôi được ơn này, là Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm tôi”

Thiên Chúa đoái tới nỗi cùng khổ của dân Người, và việc Con Thiên Chúa Giáng Sinh là một bước xuống của tình thương vĩ đại: Thiên Chúa bước xuống viếng thăm dân Người.

Sách Sophonia viết: “Hỡi thiếu nữ Giêrusalem, hãy sung sướng và hết lòng hân hoan!…..Chúa là Vua Israel ở giữa ngươi…” Thánh vịnh 32 reo lên: “Người hiền đức, hãy hân hoan trong Chúa, hãy ca mừng Người bài ca mới!” Còn sách Diễm Ca thì thật mượt mà tình tứ: “Hãy chỗi dậy, mau lên, bạn tình ta! Bồ câu ta, kiều nữ ta, hãy đến! …”.

Tin mừng kể chuyện Đức Maria đang mang thai Chúa Giê-su vượt đèo vượt núi đến thăm chị họ là Elizabeth. Hài nhi trong lòng nhảy mừng và bà Elizabeth cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa: “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm?”.

Quả thực, không có cuộc tình lãng mạn nào ở trần gian này có thể sánh ví với cuộc tình nồng nàn thắm thiết của Thiên Chúa yêu con người. Một cuộc tình bước xuống. “Con chưa kịp ngước lên, thì Ngài đã bước xuống. Con chưa bừng hy vọng, Người đã thắp tin yêu”. Thiên Chúa đã đi bước trước và bước xuống thực anh dũng. “Cõi thánh hạ mình thăm chốn tục, vực phàm nâng cánh hóa cung thiêng”.

Lời Chúa mời gọi mỗi chúng ta hãy vui mừng đón Chúa Giáng Sinh với lòng tạ ơn một tình yêu vĩ đại. Đừng quá bận tâm những chuyện mừng lễ cách hình thức bên ngoài, nhưng hãy nhận ra, vui mừng, đáp trả bằng việc khao khát đón nhận Chúa Giê-su và nhờ Lời Người để từ nay sống vui, sống thánh.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn mối tình vĩ đại của Thiên Chúa. Xin cho chúng con đón nhận, yêu mến Chúa Giê-su hết lòng, và quyết tâm cùng Người sống vui, sống thánh. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*