Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT VỌNG HÒA BÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=72NkoeoEcxc

01/12 THỨ BA TUẦN 1 VỌNG

Is 11,1-10; Lc 10,21-24

“Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần”

Chúa Giê-su lòng tràn đầy niềm vui mừng hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, và cất tiếng lên xưng tụng Thiên Chúa Cha: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ”.

Chỉ với mấy dòng đơn sơ, mà Thánh Luca đã vén lên bức màn của Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, và tình yêu của Chúa Ba Ngôi dành cho những ai có lòng đơn sơ khiêm nhượng, chịu đánh mất mình đi để đón nhận Thiên Chúa.

Vâng! Chỉ có ai có lòng đơn sơ khiêm nhượng mới có thể cảm nghiệm được tình Chúa Yêu, cảm nghiệm được quyền năng và lòng thương xót của Chúa. Với quyền năng và lòng thương xót của Người, thì không gì là không thể. Sách Tiên Tri Isaia đã nói trước những điều lạ lùng mà Thiên Chúa sẽ thực hiện do quyền năng và lòng thương xót của Người: Bò con và gấu sẽ ăn chung một nơi, các con của chúng nằm nghỉ chung với nhau; sư tử cũng như bò đều ăn cỏ khô, trẻ con còn măng sữa sẽ vui đùa kề hang rắn lục, và trẻ con vừa thôi bú sẽ thọc tay vào hang rắn độc. Cảnh hòa bình của trần gian.

Lời tiên báo ấy muốn nói rằng: Con Thiên Chúa chí thánh tối cao sẽ mang thân phận con người. Và bấy giờ, Đấng Chí Thánh sống chung với loài tội lỗi, Đấng Tối Cao chia ngọt sẻ bùi với loài tuyệt cùng thấp mọn, đáy vực phàm hèn!

Đừng tự phụ mình thông thái khôn ngoan mà cho rằng Chúa làm người là điều không thể. Hãy khiêm nhượng nhận ra sự bé nhỏ kém cỏi của mình, mới được Chúa tỏ bày huyền nhiệm xót thương! Chúa Giê-su là dung mạo của Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con khiêm nhượng nhận ra sự hiện diện của quyền năng và lòng xót thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*