Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ ĐẾN NGÀN LẦN THA THỨ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=H3TslGpnq0Y

13/9 CHÚA NHẬT 24 MÙA TN

Hc 27,30-28,9; Rm 14,7-9; Mt 18,21-35

“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”

Sách Huấn Ca dạy: “Ngươi hãy tha thứ cho kẻ làm hại ngươi, thì khi ngươi cầu nguyện, ngươi sẽ được tha. Người này tích lòng giận ghét người kia, mà dám xin Chúa cứu chữa sao?”. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su bảo: “Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”. Lời Chúa được hiểu là: “tha thứ đến ngàn lần tha thứ”.

Cho đến hôm nay, Lời dạy của Chúa Giê-su vẫn mồn một bên tai chúng ta, khi toàn cảnh xã hội vẫn đầy dẫy, vẫn nhan nhãn những chuyện oán thù, những tội ác do trả thù vì tình, vì tiền, vì uy tín danh dự, vì tranh giành quyền lực…

Quả thực, con người, và cả những Ki-tô hữu chúng ta dường như vẫn duy trì cách sống thật vô lý, như được diễn tả trong một bài hát rằng: “Một người không biết yêu ai, mà nguyện cầu Thiên Chúa yêu mình. Một người không biết cho ai, mà nguyện cầu lạy Chúa ban ơn. Một người không thứ tha ai mà nguyện cầu Thiên Chúa thứ tha mình…”.

Lời Chúa mời chúng ta xét lại cách sống đạo của mình, đạo yêu thương khoan dung tha thứ, vì chính Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ trong Đức Ki-tô, là đấng đã yêu thương và khoan dung tha thứ cho chúng ta. Ước gì, trong lòng mỗi người không để sót lại một mảy may ganh ghét, tỵ hiềm, hơn thua, oán giận, bực bội, khó chịu… nhưng ắp đầy niềm yêu thương, cảm thông, thấu hiểu, thứ tha, và an bình. Ước gì, mỗi khi lòng mình nổi dậy cơn cám dỗ bất hòa, bất bình với ai ấy, chúng ta hãy nhớ ngay Lời Chúa hôm nay: “tha thứ đến ngàn lần tha thứ” và cầu nguyện ngay cho người được bình an.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con sống được đức yêu người, luôn cảm thông, thứ tha, và cầu xin cho người bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*