Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON QUỶ MANG TÊN VẬT CHẤT

https://www.youtube.com/watch?v=CuzDi_LtNZU

01/7 THỨ TƯ TUẤN 13 THƯỜNG NIÊN.
Am 5,14-15.21-24; Mt 8,28-34.
“Họ xin Người rời khỏi làng của họ” (Mt 8, 34).

Quỷ khiếp sợ uy quyền của Chúa Giê-su, chúng xin Người cho chúng nhập vào đàn heo, và đàn heo lao đầu xuống biển. Hẳn là Chúa Giê-su biết rõ mưu toan của quỷ khi xin nhập vào đàn heo, nhưng Người vẫn cho phép, để Tin Mừng làm chứng cho thấy rằng: con người ta đang yêu quý của cải vật chất hơn là yêu quý Tin Mừng. Quả đúng vậy, cả làng Ghêrasa kéo ra xem Chúa Giê-su, nhưng không tiếp đón Người vào làng mình, lại mời Người đi nơi khác, vì nghĩ rằng Người đã làm thiệt hại kinh tế của họ, vì tiếc rẻ đàn heo bị quỷ ám.

Như thế đó, người ta quý chuộng đàn heo kia, hơn là sự hiện diện của Đức Giê-su và Tin Mừng của Người. Còn chúng ta? Có khác gì dân làng Ghêsara không? Có phải chúng ta cũng đã dành hết lòng trí, tâm tư, thời giờ cho việc kiếm tìm của cải vật chất và những thú vui ở đời này, đến nỗi không còn một mảy may để mà nhớ đến Chúa. Nếu có đến nhà thờ dâng lễ ngày Chúa Nhật, thì cũng chỉ là chiếu lệ. Vì thế, chúng ta vẫn thường đến trễ, về sớm, phàn nàn cha này giảng dai, cha kia giảng dài, giảng dở, làm mất thời gian? Các ông có thể ngồi nhậu nhoẹt từ đầu hôm tới khuya, các bà có thể sửa một cái tóc vài ba tiếng, mà không hề thấy mất thời gian, nhưng chỉ dành cho Chúa một tiếng đồng hồ thôi, cũng đủ ngao ngán rồi. Rõ là lòng chúng ta yêu chuộng sự thế gian chóng vành này nhiều hơn là yêu chuộng Thiên Chúa và cuộc sống vĩnh cửu. Vâng, quỷ đang ám chúng ta. Những con quỷ mang tên kinh tế vật chất và những thú vui đời này. Hãy xin Chúa chữa lành để lòng chúng ta hướng về Chúa, mong thuộc về Chúa, thực sự khát khao và mở lòng đón nhận Tin Mừng của Chúa.

Lạy Chúa, xin chữa lành bệnh yêu chuộng thế gian trong chúng con, để chúng con khát khao sự sống của Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*