Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM TIN PHỤC SINH LÀ BÌNH AN ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ic2r5E0DLp0

16/4 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Cv 3,11-26; Lc 24,35-48.

“Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”

Hai môn đệ trở lại Giê-ru-sa-lem và đang thuật lại với các môn đệ khác, thì Chúa Giê-su hiện ra. Người nói: “Bình an cho các con”. Các môn đệ bối rối. Nhưng Chúa Giê-su lại nói: “Thầy đây mà. Hãy xem tay chân Thầy…Hãy sờ xem”.

Chỉ khi nào các ông tin Chúa Ki-tô đã phục sinh, thì tâm hồn các ông mới bình an được. Chúa Giê-su biết các ông không dễ tin một người đã chết, lại sống lại, lại sinh hoạt bình thường như một người không hề chết. Vì thế, Người đã ăn uống, nói năng trước mặt các ông để củng cố niềm tin của các ông để các ông thực sự được ơn bình an Người ban tặng.

Cũng vậy, với chúng ta hôm nay, có quá nhiều bất an trong cuộc sống, nhưng có thể nói, nỗi bất an, hoang mang, lo sợ lớn nhất chính là sự chết. Có người nói vui rằng: Chết thì ai mà không chết. Sợ hay không sợ thì ai rồi cũng phải chết. Điều đáng sợ nhất đối với các Ki-tô hữu phải là: “chết mà không được sống lại”. Vậy khi đã xác tín: “chết và sẽ được sống lại với Chúa Ki-tô” thì lòng chúng ta chẳng còn gì phải sợ sự chết nữa. “Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”. Chết để được phục sinh. Không chết thì làm sao có chuyện sống lại. Ước gì, chúng ta tập chết mỗi ngày: chết ý riêng, chết cái tôi kiêu căng, chết lòng tham danh lợi dục…

Quả thực, Chúa Ki-tô đã phục sinh, không còn gì phải bất an, lo sợ. Niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục sinh, và niềm tin vào sự phục sinh của chính mình nhờ Đức Ki-tô Phục Sinh, chính là Bình An đích thực cho mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống trong sự kết hiệp hoàn toàn với Chúa, luôn thuộc trọn về Chúa, để được bình an trong niềm hy vọng phục sinh trong Nước Chúa. Amen.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, đức tin vào Chúa Phục Sinh sẽ cứu thoát những người đang bệnh vì dịch, khỏi những âu sầu phiền não. Chúng con cầu xin Chúa ban cho tất cả các bệnh nhân được ơn đức tin vào Chúa Phục Sinh, để họ được bình an chấp nhận vâng theo thánh ý tốt lành của Chúa. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*