Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP VỚI CHÚA, ĐỂ CHIẾN THẮNG

PM. Cao Huy Hoàng

01/3 CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY.
St 2,7-9.3,1-7; Rm 5,12-19; Mt 4,1-11

Ngay trong lần chịu thử thách đầu tiên, tổ tông con người đã thất bại trước lời cám dỗ của ma quỷ. Không chỉ vì con quỷ tinh khôn quỷ quyệt đánh vào đúng yếu điểm của con người là tham vọng, mà còn vì con người lạm dụng sự tự do Chúa ban mà chọn cho mình con đường bất tuân thánh ý. Do ảnh hưởng của tội nguyên tổ, mà mỗi chúng ta đều nặng nghiêng về phía những dục vọng bất chính, và cuối cùng là chúng ta cứ muốn xa lìa Thiên Chúa, ngã vào chỗ vật chất hư hèn gọi là vũng tội.

Lòng thương của Thiên Chúa thiên thu vạn đại. Con người có chối bỏ Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa không chối bỏ con người. Thánh Phao-lô nói: “Nhưng sự sa ngã của Ađam không thể nào sánh được với ân huệ của Thiên Chúa. Thật vậy, nếu vì một người duy nhất đã sa ngã, mà muôn người phải chết, thì ân sủng của Thiên Chúa ban nhờ một người duy nhất là Đức Giêsu Kitô, còn dồi dào hơn biết mấy cho muôn người”.

Quả thực, Tin Mừng cho biết Chúa Giê-su đã nhịn ăn bốn mươi ngày đêm, và chịu cám dỗ. Ma quỷ cũng nhắm đến yếu điểm thuộc bản tính loài người là tham danh lợi dục mà cám dỗ Chúa Giê-su, nhưng Người đã chiến thắng vì Người luôn yêu mến, kết hiệp với Chúa Cha, và chỉ sống nhờ thánh ý Chúa Cha, và để thực hiện Thánh Ý Cha.

Lạy Chúa, hành trình đức tin của chúng con luôn gặp những thử thách, cám dỗ. Xin cho chúng con biết luôn yêu mến, kết hiệp với Chúa để vượt qua những ước muốn hư hèn, để chiến thắng những chiều hướng bất chính trong lòng chúng con, để nhờ ơn Chúa, chúng con quyết tâm không buông mình theo danh, lợi dục trần gian, một chỉ tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự. Xin Thánh Giuse cầu bàu cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*