Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜ LẠY MỘT MÌNH ĐỨC CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Chay. Mt 4. 1 – 11

Kinh Thánh mạc khải rằng, sau khi tạo dựng mọi sự đều tốt đẹp trong đó có con người, Thiên Chúa trao cho ông bà Nguyên tổ mọi quyền hành, được ăn mọi thứ cây hoa quả trong vườn địa đàng, trừ thứ cây duy nhất “biết lành biết dữ”, không có được ăn, ngày nào ăn sẽ phải chết. Ông bà đã không giữ được lời căn dặn của Đức Chúa, nghe theo ma quỷ ăn trái cấm. Vấn đề không phải là ở chỗ ăn trái cây, nhưng là thụ tạo, lại muốn ngang bằng Thiên Chúa, lại quay lưng chống đối, bất tuân lệnh Đấng tạo hóa. Kể từ đây, đau khổ khổ bất hạnh, chết chóc không ngừng xảy ra cho con người.

Đây cũng là điều mà ma quỷ cám dỗ Chúa Giêsu, về của cải vật chất, cơm áo gạo tiền, quyền lực, danh vọng trần thế “Biến đá thành bánh, gieo mình từ trên cao, sấp mình xuống thờ lạy quỷ ma để có được quyền lực danh vọng trần gian”. Chúa Giêsu đã cương quyết nhắc nhở nó, cơm bánh thật cần thiết, nhưng “Người ta sống đâu chỉ vì cơm bánh, mà còn bởi mọi lời Thiên Chúa phán ra”. Cũng vậy “đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi”, cương quyết hơn nữa Chúa bảo “ satan, hãy xéo đi! Vì có lời chép rằng, ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa ngươi, và chỉ thờ phượng một mình người mà thôi”.

Đúng vậy! cơm ăn, áo mặc, danh vọng trần thế cần thiết thật, nhưng rồi cũng có lúc tan thành mây khói, chỉ có Chúa là vĩnh hằng. Chính vì thế, đừng để vì một chút vinh lợi thú trần gian mà xa cách Chúa. Đừng bao giờ chỉ lo chuyện thế trần mà quên mất giá trị vĩnh hằng mai này. Chỉ khi nào biết “bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa ngươi, và chỉ thờ phượng một mình người mà thôi”, nghĩa là dám chọn Chúa trên hết mọi chọn lựa, khước từ những lợi lộc trước mắt, mới đem lại hạnh phúc bình an đích thực. Cũng chỉ vì muốn ngang bằng Thiên Chúa mà khổ đau chết chóc đã tràn lan khắp mặt địa cầu.

Chắc chắn ma quỷ hôm nay chẳng hiện ra để cám dỗ chúng ta, nhưng vẫn cơn cám dỗ triền miên ấy, chúng kích thích vào tâm trí con người về những điều thấy trước mắt, mà quên đi việc kiếm tìm, trân quý điều thiện hảo, quay lưng khước từ và chống đối, xa lìa Thiên Chúa. Cụ thể là, nhiều khi ta dám bỏ cả lễ Chúa nhật để đi làm thêm, tham gia vào các cuộc vui chơi giải trí. Vì mãnh lực của cơm áo gạo tiền, tương lai trước mắt, ta coi việc học kiến thức hơn việc học hỏi giáo lý, tham dự Thánh Lễ, xem đó chỉ là chuyện phụ, có cũng được không cũng chẳng sao. Chỉ đến khi gặp nghịch cảnh cuộc đời, con cái hư hỏng, hỗn láo với mẹ cha, sa đọa trong nghiện ngập, hết nơi nương tựa, ta mới tìm đến Chúa. Nhưng có lẽ đã quá muộn, bởi để mình sa vào cạm bẫy của quỷ ma, làm tôi cho chúng. Chính vì thế, xin cho mỗi người chúng ta, biết tỉnh thức trước những cám dỗ ranh mãnh của satan, cương quyết “bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của vũ hoàn và chỉ thờ lạy một mình Người mà thôi”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*