Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẬT ĐỜI

[Niệm ý Mc 7:31-37]
Ðã câm thì lại điếc
Hai thứ “gắn bó” luôn
Đau khổ vì bệnh tật
Ngày tháng trĩu u buồn

Chúa Giêsu thương xót
Nên Ngài đã chữa lành
Hết câm và hết điếc
Chúa đã giải thoát anh

Cái lưỡi được “cởi trói”
Đôi tai được mở ra
Quỷ chạy, anh thoát tội
Diệu kỳ Ép-pha-tha

Kẻ ngọng thì hay ngóng
Hiểu theo ý đoán mò
Nhiều tật trong cuộc sống
Cần được Chúa mở ra

Cầu xin Chúa cứu chữa
Mở tai để lắng nghe
Để nhận biết tiếng Chúa
Tiếng kêu cứu gần, xa

Cầu xin Chúa mở miệng
Để ca tụng tình Ngài
Để an ủi, đồng cảm
Đau khổ của mọi người

TRẦM THIÊN THU

TRÁNH PHIỀN MUỘN

Tích cực giúp đỡ người khác chính là điều mà bất kỳ ai cũng nên làm và phát huy. Vì con người, dù là ai thì cũng khó mà biết trước được tương lai. Việc của bạn là nhất định phải biết rằng hôm nay mình giúp người thì mai sau sẽ có người khác giúp lại mình.

1. NHÌN VÀO ĐIỂM MẠNH CỦA NGƯỜI KHÁC

Núi có độ cao của núi, nước có độ sâu của nước, thế nên thực chất của việc so sánh là vô cùng thừa thãi. Ai cũng có những ưu điểm (yếu điểm – điểm mạnh) và khuyết điểm (nhược điểm – điểm yếu) của riêng mình. Bởi vậy, đừng đánh giá cao người khác quá nhiều rồi tự hạ thấp chính mình. Điều quan trọng nhất là tập trung vào những ưu điểm của họ rồi cố gắng học hỏi.

Làm người hãy giúp đỡ và ủng hộ người khác nhiều hơn, trên hết là giúp họ đạt được mục tiêu của họ, như vậy thì cả bạn và người khác đều có lợi.

2. GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC KHI KHÓ KHĂN

Tích cực giúp đỡ người khác chính là điều mà bất kỳ ai cũng nên làm và phát huy. Vì con người, dù là ai thì cũng khó mà biết trước được tương lai. Việc của bạn là nhất định phải biết rằng hôm nay mình giúp người thì mai sau sẽ có người khác giúp lại mình.

Khi giúp người khác, cho dù không nhận được báo đáp gì thì nội tâm của chúng ta cũng đã nhận được một sự bù đắp lớn nhất cho chính mình.

3. GHI NHỚ LÒNG TỐT CỦA NGƯỜI KHÁC

Ghi nhớ lòng tốt của người khác đó chính là duy trì lòng biết ơn. khi biết ơn về những thứ mình có trong đời thì sẽ giúp cho chúng ta có niềm vui gọi là biết đủ.

Khi chúng ta sống biết ơn thì cuộc đời tự khắc sẽ đón nhận được những điều tốt đẹp nhất. Mang trong mình lòng biết ơn thì lúc nào cũng biết bao dung, chia sẻ với người khác. Đời người sống mà biết ơn thì hạnh phúc tự khắc sẽ tới.

(sưu tầm và chỉnh sửa một chút)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*