Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

11/11 THỨ HAI TUẦN 32 TN
Kn 1,1-7; Lc 17,1-6.

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó” (Lc 17, 4)

Cuộc sống của chúng ta trên trần gian này là cuộc sống chung giữa người với người, không ai sống riêng một mình, và sống riêng cho mình. Sống là sống với người, sống vì người, sống cho người. Ai tự tách mình ra khỏi cuộc sống chung, thì người ấy tự nhốt mình vào ngục tù của riêng mình. Dẫu cho là người ấy có ở trong tháp ngà sang trọng hay lâu đài nhung lụa, thì nơi ấy vẫn là một ngục tù không có ánh sáng, thiếu khí thở, thiếu dinh dưỡng cần thiết cho cuộc sống đời này và cả đời sau nữa. Chúa muốn chúng ta mở lòng ra mà đón nhận mọi người, đi ra khỏi lòng mình, và ra đi đến với mọi người. Có như thế cuộc sống mới có giá trị, giá trị hôm nay và vĩnh cửu.

Trong cuộc sống chung, dĩ nhiên là có những bất ý, những đụng chạm, những thương tích, những đau khổ…nhưng tất cả những thứ ấy là gia vị quý giá làm cho cuộc sống của mình nên giá trị trước mặt Chúa và trước mặt mọi người. Có những gương sáng và cũng có những gương xấu. Có người lành và cũng có những kẻ dữ. Có lòng quảng đại khoan dung tha thứ, và cũng có lòng ích kỷ cố chấp hận thù. Chúa Giê-su dạy chúng ta, những Ki-tô hữu, hãy sống với mọi người bằng niềm vui của Tin Mừng, và chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho mọi người. Chúa muốn chúng ta làm gương sáng giữa một xã hội có quá nhiều gương xấu, sống hy vọng giữa một xã hội thất vọng, sống công chính giữa xã hội bất chính, sống quảng đại khoan dung tha thứ, giữa một xã hội ích kỷ khép kín, vô tâm, chấp nhất, hận thù. Hãy tin tưởng vào Chúa và sống tốt theo Tin Mừng, dẫu cho phải chấp nhận những thua thiệt, thương tích.

Lạy Chúa, xin giúp con vững tin vào Chúa, anh dũng sống Tin Mừng, làm gương sáng, yêu thương, tha thứ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*