Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHẨN CẤP

TRẦM THIÊN THU chuyển ngữ

“Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi, tôi còn sợ người nào? Chúa là thành luỹ bảo vệ đời tôi, tôi khiếp gì ai nữa?” (Tv 27:1)

Cơ trưởng Chesley Sullenberger (Sully) và cơ phó Jeff Skiles cất cánh từ phi trường LaGuardia trên chuyến bay 1549 của hãng hàng không Hoa Kỳ thì bất ngờ đụng một đàn chim lớn và mất sức mạnh ở cả hai động cơ. Sully nói: “Đó là cảm giác khó chịu nhất, giống như rơi từ lầu cao vậy, tôi chưa cảm thấy như vậy bao giờ. Tôi biết ngay là có điều bất ổn.”

Anh nhớ nhìn thấy những con chim trên màn hình kiểm soát, có tiếng động mạnh, bên dưới là sông biển. Các tiếp viên và 150 hành khách được lệnh “Brace for Impact” (nghĩa là “giữ chặt vị trí để máy bay đáp khẩn cấp”). Và rồi máy bay lao thẳng xuống sông Hudson, nhờ vào trọng lực và kỹ năng của Sully. Đó là ngày 15-1-2009.

Anh khéo léo cho máy bay lướt trên nước như một phép màu. Trong vòng vài phút, phi hành đoàn giúp hành khách thoát ra ngoài qua hai cánh và được cứu sống trước khi máy bay chìm dần trong làn nước băng giá.

Sully nói: “Lời cảm ơn thì không đủ. Tôi mắc nợ lòng biết ơn mà tôi biết rằng tôi không bao giờ trả được.” Có hai mối nguy hiểm trong sự cố gay go này. Một là máy bay có thể nổ tung, hai là mọi người đều chết chìm theo máy bay. Sully đã tránh được nguy cơ thứ nhất và đội cứu hộ đã kịp tránh được nguy cơ thứ hai.

Cả 155 người thoát chết trong tích tắc nhờ phản ứng nhanh, kỹ năng khéo léo, và đặc biệt là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa. Hôm nay, trong lĩnh vực phục vụ của bạn, hãy làm việc và cố gắng hết sức, nhưng phải nhớ điều quan trọng: KHÔNG NGỪNG CẦU NGUYỆN.

Lạy Đấng Cứu Độ, xin giữ cho tâm trí con luôn tỉnh thức, đổi mới tâm hồn con, tôi luyện kỹ năng của con, và xin giúp con cầu nguyện. Amen.

EVAN HUNSBERGER

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*