Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIẢ HÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ hai Tuần XXI Thường Niên. Mt 23, 13 – 22

Một buổi sáng lạnh lẽ khoảng 2 giờ sáng, chuông điện thoại của một nhà xứ nọ bỗng reo vang. Có tiếng hốt hoảng la lên, “Cha ơi cha nhanh đến xức dầu cho ngoại của con”. Vì nhà của người bệnh cách nhà xứ một cánh rừng lầy lội, nên cha xứ phải đi bộ. khi đi được một đoạn ngài chợt thấy xuất hiện một bóng đen cầm súng bước ra từ giữa bụi cây và truyền lệnh : “ Đưa tiền đây”. Cha xứ hốt hoảng run rẩy bảo tên cướp rằng: “Ví tiền tôi để trong áo áo”. Khi đưa tay mở nút áo kháo để lấy tiền, tên cướp nhận ra người đứng trước mặt mình là một linh mục, hắn liền ấp úng nói : “Ôi! Con không biết là Cha. Con xin lỗi xin cha cất tiền đi”. Bình tĩnh lại, ngài mời hắn một điếu thuốc, hắn vội lắc đầu và nói “không, con cám ơn cha, trong mùa chay con có thói quen không hút thuốc”.

Thật là một thái độ giả hình, đầu trộm đuôi cướp mà giả làm thánh nhân, hay như người ta vẫn thường nói : “miệng thì tụng niệm nam mô mà lòng thì chứa một bồ dao găm”. Chúa Giêsu đã nặng lời quở trách thái độ giả hình của các nhóm kinh sư và biệt phái. Họ không thật lòng với Chúa, với chính mình, chẳng muốn cho ai nên tốt, nhất là nên tốt hơn họ. Họ quan niệm vàng quan trọng hơn đền thờ, của cải vật chất có giá trị hơn nơi thánh thiêng.
Ta cần tránh đi lối sống đạo đức giả, nặng hình thức bề ngoài, vào nhà thờ thì thánh thiện tốt lành, nhưng trở về với cuộc sống đời thường, đầy những điều giả dối điêu ngoa, nói hành nói xấu, sống thiếu bác ái yêu thương, và thiếu thành thật trong tư tưởng lẫn hành động. Xin giúp Chúa giúp ta ý thức điều Chúa dạy dạy: “có thì nói có, không thì nói không”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*