Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀ TỘI NHÂN TRƯỚC KHI LÀ THÁNH NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

01/8 THỨ NĂM TUẦN 17 TN C
Mt 13,47-53.T. Anphongsô Maria Ligôri, GM. TSHT

“Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài”

Ai dám nói mình là người tốt lành toàn thiện trước mặt Chúa. Có chăng, thì cũng chỉ là người tốt lành, thánh thiện trước con mắt nhìn không thấu suốt của người đời mà thôi. Thánh nhân kia còn phạm một ngày bảy tội, huống chi là chúng ta. Hay nói đúng hơn, trước khi là thánh nhân, thì thánh nhân là tội nhân. Bởi thế, Lời rao giảng đầu tiên của Con Thiên Chúa gửi đến toàn nhân loại là “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Nhưng con người không dễ gì sám hối, nếu không từ bỏ cái tôi kiêu căng và mặc lấy lòng khiêm nhượng sâu thẳm. Nghĩ lại, con người chúng mình thật vô lý, bởi không có gì đáng để kiêu căng mà vẫn cứ kiêu căng, không có gì là của mình mà vẫn cứ nhận là của mình, không gì là tồn tại mà cứ tưởng là vĩnh cửu. Bao lâu còn kiêu căng, thì bấy lâu chưa có thể sám hối. Và khi chưa sám hối, thì chưa gọi được là tốt lành toàn thiện.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấu hiểu lòng Chúa thương yêu và muốn đưa chúng ta về nguồn cội vĩnh cửu là chính Thiên Chúa hằng sống, nơi chúng ta được sống bình an hạnh phúc muôn đời. Những con cá xấu không thể nằm trong lưới tình của Thiên Chúa và bị quăng ra ngoài, là những người không có lòng khiêm nhượng sám hối và không tin vào Tin Mừng. Và những con cá tốt kia, không phải là những con người thánh thiện tốt lành trước mắt người đời, nhưng lại là những người tội lỗi có lòng khiêm nhượng nhận ra mình tội lỗi và có lòng sám hối, tin vào Tin Mừng, tin vào tình thương bao la của Thiên Chúa. Ước gì mỗi người chúng ta luôn có cảm thức bén nhạy về tội lỗi, biết khiêm nhượng sám hối, có lòng khát khao nên tốt lành, khát khao sự sống đời đời trong Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng nhận ra tội lỗi con, biết sám hối, và tin vào Chúa để nên hoàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*