Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MANG ĐẾN CHO NHAU ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

25/6 THỨ BA TUẦN 12 TN C

St 13,2.5-18; Mt 7,6.12-14.

“Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta” (Mt 7, 12)

 Chúa Giê-su nói: “Điều con muốn người ta làm cho mình, thì con cũng phải làm cho người ta”. Đây là chuẩn mực cư xử với nhau trong cuộc sống chung của con người, một chuẩn mực hướng đến điều tích cực. Nghĩa là: không chỉ đừng làm cho người ta điều mình không muốn, mà còn phải làm cho người ta điều mình muốn người ta làm cho mình.

Ai cũng muốn nhận được điều tốt đẹp, bình an, hạnh phúc. Không ai muốn nhận những điều xấu xa, bất an, bất hạnh. Chúa Giê-su muốn chúng ta không chỉ đừng gây đau khổ cho nhau, mà còn phải nhiệt tình mang điều tốt đẹp, bình an, hạnh phúc lại cho nhau. Lời Chúa đang xoáy vào cõi lòng ích kỷ của mỗi con người chúng ta, bởi thông thường thì ai cũng chỉ muốn điều tốt cho mình, không muốn điều tốt cho kẻ khác. Thấy kẻ khác có phước, được lộc, xinh đẹp, dễ thương có tài, thì nguýt háy, bỉu môi, tỏ vẻ không ưa thích, bất kể người ấy là bề dưới hay bề trên của mình. Đôi khi thấy kẻ khác lâm cảnh khốn cùng bế tắc, đau khổ, hoạn nạn, thì chẳng xót thương đã đành, lại còn lấy làm vui trong bụng, lại còn rêu rao rằng đáng đời, đáng kiếp. Bao lâu còn ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình mà chẳng nghĩ đến ai, thì người ấy chưa biết yêu là gì, chưa cảm được tình yêu Chúa là thế nào, và người ấy chính là người vô phúc nhất.

Chúa Giê-su muốn cho chúng ta được hạnh phúc. Người tha thiết mời gọi chúng ta bỏ đi lòng ích kỷ, bỏ đi lòng yêu cái tôi của mình, để luôn nghĩ đến tha nhân, để yêu thương tha nhân. Khi ta suy nghĩ tốt, làm điều đẹp, điều lành cho tha nhân, thì dẫu có thiệt thòi đôi chút, ta cũng được hạnh phúc, bình an.

Lạy Chúa, xin giúp con sống Lời Chúa, là từ bỏ mình đi, để hướng đến và yêu mến tha nhân như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*