Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

21/5 THỨ BA TUẦN 5 PS
Cv 14,19-28; Ga 14,27-31a
“Thầy ban bình an của Thầy cho các con” (Ga 14, 27)

Bình an thực và hạnh phúc thực luôn là khát vọng vô biên của con người. Bởi, ai còn đi trên hành trình trần gian này, thì hầu như không có ngày bình an thực, hạnh phúc thực. Có chăng, cũng chỉ là bình an tạm thời, hạnh phúc chóng vánh, hay tệ hơn, bình an ảo, hạnh phúc ảo. Đằng sau bình an, hạnh phúc ấy, là một mớ bất an khổ đau đang ẩn náu, đang tàng hình chờ cơ hội nổ bùng ra bao nhiêu là tang tóc.

Chỉ có Chúa Giê-su mới ban cho chúng ta được loại bình an thực: bình an của người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Đúng như Thánh Vịnh 62, 2, nói: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an bình”. Được thuộc về Thiên Chúa là một hồng ân mà chỉ có Chúa Giê-su mới có thể ban cho chúng ta, nhờ hy tế cứu độ của Người. Nếu không có hy tế cứu độ là cái chết trên thập giá và sự phục sinh của Người, thì ngàn đời chúng ta không được xót thương, không được tha thứ, và không được nối lại tương quan cha con với Thiên Chúa. Hãy tạ ơn Chúa Giê-su, và bình an đích thực.

Thuộc về Thiên Chúa, chúng ta thực hiện điều Thiên Chúa muốn, và chúng ta được hạnh phúc bình an. Không có niềm vui nào lớn lao cho bằng niềm vui khi ta mang niềm vui chính đáng, lớn lao cho người khác. Không có bình an hạnh phúc nào cao quý cho bằng bình an hạnh phúc khi ta biết yêu thương, nhường nhịn, biết sẻ chia, biết quảng đại tha thứ cho người. Không có sự giàu có nào ý nghĩa cho bằng sự giàu có lòng xót thương. Không có nét đẹp nào tuyệt vời cho bằng nét đẹp hòa mình vào giữa những con người xấu số. Bình an thực khi chúng ta yêu thương như Chúa Giê-su đã yêu.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con hoàn toàn thuộc về Chúa và sống xót thương như Chúa đã xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*