Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU ĐẾN VỚI CÁC BÍ TÍCH

PM. Cao Huy Hoàng

02/4 THỨ BA TUẦN 4 CHAY
Ed 47,1-9.12; Ga 5,1-16. T. Phanxicô Phaolô, ẩn tu.
“Tức khắc người ấy được lành bệnh”. (Ga 5, 9)

Hồ Bếtsaiđa là dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa. Khi nước động, bệnh nhân nào xuống hồ trước sẽ được lành bệnh. Vì thế bệnh nhân nằm la liệt chung quanh hành lang bờ hồ, chờ nước động. Việc các bệnh nhân đến và nằm chờ ở đó đã cho thấy họ biểu lộ lòng tin vào Thiên Chúa, và khát khao được Thiên Chúa chữa lành. Có anh bại liệt nọ bệnh 38 năm cũng nằm chờ, nhưng “lực bất tòng tâm”, tự anh không thể. Anh nói: “Thưa Ngài, tôi không được ai đem xuống hồ, mỗi khi nước động. Khi tôi lết tới, thì có người xuống trước tôi rồi”. Biết hoàn cảnh của anh, Chúa Giê-su đã chữa lành cho anh.

Chúa Giê-su muốn tiên báo cho mọi người biết chính Người là nguồn nước tái sinh. Nguồn Nước ấy vọt ra từ trái tim yêu thương của Người cùng với những giọt máu cuối cùng trong thân người chịu sát tế. Hãy hân hoan múc nước nơi suối Đấng Cứu Độ. Hãy hưởng nguồn ân sủng Bí tích từ cạnh sườn Đức Ki-tô. Hãy giúp nhau đến với Chúa Giê-su và ơn cứu độ nơi Người. Đừng chỉ lo cho mình mà quên bổn phận thương yêu và giúp anh em đến với Chúa. Hãy vui mừng với tất cả những ai được Chúa thương yêu, chúc lành, chữa lành, chứ đừng ganh ghét tỵ hiềm, hơn thua rồi sinh bôi nhọ, bài xích. Cha mẹ là con người, còn biết vui mừng khi có một đứa con hư đốn trở về, hay một đứa con bệnh hoạn được chữa lành, tật nguyền được lành lặn, thì Thiên Chúa vui mừng biết bao, khi có người biết dùng ân sủng các bí tích mà nên trọn lành, mà được cứu độ. Hãy giúp người có lòng khát khao tìm kiếm Chúa đến với các Bí Tích Khai Tâm Ki-tô Giáo. Hãy giúp nhau đến với Bí Tích Hòa Giải, Thánh Thể, Xức Dầu. Đừng ngần ngại.

Lạy Chúa, xin giúp nhà con luôn sống trong ân sủng sự sống mới của Chúa, nơi Chúa Giê-su qua các Bí Tích. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*