Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG TA VỐN LÀ DÂN NGOẠI

PM. Cao Huy Hoàng

25/1 THÁNH PHAOLÔ, TÔNG ĐỒ TRỞ LẠI

Mc 3:13-

“Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian” (15)

Trên đường đi Damas để sát hại những người theo Chúa Giê-su, ông Sao-lê đã bị một luồng sáng của Thiên Chúa đánh ngã ngựa. Ông đã thưa với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì”. Chúa đã hướng dẫn từng bước để ông trở thành một Phao-lô, tông đồ dân ngoại. Chính Phao-lô là dân ngoại trước tiên, được Chúa đánh thức, để trở lại với Chúa, thì chắc hẳn là ông có cái cảm nghiệm sâu sắc về ơn gọi trở lại. Và việc Chúa lại dùng ông để đánh thức lương dân trở lại, là một ơn gọi huyền nhiệm, là ý định khôn ngoan thượng trí của Chúa. Đúng như lời Chúa Giê-su nói trong Tin Mừng theo Thánh Gioan: “Ta đã chọn các con giữa thế gian, hầu để các con đi và mang lại hoa trái, để hoa trái các con tồn tại” (Ga 15, 16).

Mỗi chúng ta, có khác gì? Tất cả đều đã bắt đầu từ dân ngoại, vốn là dân ngoại. Được đức tin vào Thiên Chúa là một hồng ân huyền nhiệm, chứ không phải do khả năng, sự khôn ngoan hiểu biết của mình. Đừng bao giờ tự phụ, tự cao rằng mình là đạo dòng, đạo gốc mà xem thường anh em tân tòng hay lương dân. Nhưng hãy sống đức tin cách sống động, thể hiện bằng đức ái khiêm nhượng chân thành, để loan báo Tin Mừng mình đã đón nhận cho mọi người. Trước tiên hãy yêu mến những người chưa nhận biết Chúa. Thứ đến hãy luôn cầu nguyện cho họ. Và cuối cùng là hãy sống điều mình đã tin, thực hiện điều Chúa dạy, để họ nhận ra niềm vui hạnh phúc của người tin Chúa, và nhờ Thánh Thần Chúa tác động, họ nhận biết và tin yêu Chúa. Đừng sống thế nào mà để Chúa phải quở trách chúng ta: “dân ngoại họ cũng làm như thế”.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ hồng ân đức tin Chúa ban, xin cho chúng con biết yêu mến, cầu nguyện và làm gương sáng cho những người chưa nhận biết Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*