Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC NỘI CHIẾN TRIỀN MIÊN

Cao Huy Hoàng

25/10 THỨ NĂM TUẦN 29 TN


“Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ” (Lc 12, 51)

Chúa Giê-su nói: “Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ”. Thoạt nghe, có vẻ khó chấp nhận, bởi ai cũng muốn bình an cả, nào có ai muốn chia rẻ bất an đâu. Chúa muốn đánh thẳng vào điểm ảo tưởng bình an cực kỳ nguy hiểm của chúng ta. Muốn có bình an thật trong nội tâm, chúng ta phải chiến đấu và chiến thắng chính mình. Phải chiến thắng cái ý ác, ý tà, ý gian dối bất lương bất chính trong ta, để ý thiện, ý hảo, ý chân thực công chính trong ta lớn lên sinh trái hoa và bền vững, thì mới thực sự có bình an chuẩn mực. Bởi do ảnh hưởng của tội nguyên tổ, con người luôn hướng về cái ác, nhưng Chúa Thánh Thần của Thiên Chúa Chí Thiện luôn hoạt động trong con người để lôi kéo con người về phía thiện hảo. Cái thiện, cái ác đều sống chung với nhau trong một con người, một gia đình, một cộng đoàn. Cuộc nội chiến triền miên.

Là Ki-tô hữu, không thể dung túng cái ác, cái bất chính, nhưng phải tuyên chiến, chiến đấu và chiến thắng. Mỗi thành viên trong gia đình, tất cả phải cùng sống đức công chính theo Tin Mừng Chúa Giê-su, thì mới có bình an thực. Bằng không, sự chia rẻ, bất an ngự trị trong nhà mình là điều không tránh khỏi. “Không có thánh nhân nào mà không có một quá khứ. Cũng chẳng có tội nhân nào mà không có một tương lai” Thánh thiện và tội lỗi, cũng thì một con người ấy. Thánh nhân không phải là người không hề có tội, nhưng là người từng có tội, biết mình có tội, biết hậu quả kinh khủng của tội, biết nỗi đau khi tách rời tình yêu Thiên Chúa, và cuối cùng là biết từ bỏ tội lỗi, không hề phạm tội nữa, để sống đời công chính.

Lạy Chúa Giê-su, xin tình yêu Chúa giúp cho con can đảm chiến đấu và chiến thắng tội lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*