Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỆNH LẠY CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

15/9 THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Lc 6, 43-49

“Tại sao các con gọi Thầy “Lạy Chúa, lạy Chúa”, mà không thi hành điều Thầy dạy bảo” (Lc 6, 46)

Bệnh “Lạy Chúa”, không phải là loại bệnh lạ, nhưng là bệnh thông thường và phổ biến trong chúng ta. Có người kêu Chúa suốt ngày, mà chẳng vì mến Chúa, lại là một thói quen. Có người nói về Chúa mọi nơi, nhưng chẳng phải vì mến Chúa, mà là khoe khoang về cái vốn biết của mình. Có người trở thành chuyên gia xướng kinh nơi công cộng, không cần sách vở, mở miệng là có ngay những lời thân thưa thật hay với Chúa, nhưng chẳng vì mến Chúa, mà là họ có tài sắp chữ thành câu. Có cả những người đọc kinh nhiều, dài, lâu, nhưng chẳng vì mến Chúa, lại là ra vẻ đạo đức. Bệnh “lạy Chúa” là bệnh chỉ biết về Chúa, nói về Chúa, kêu tên Chúa, khoe Chúa cho mọi người, mà chẳng yêu mến và sống theo Lời Chúa dạy.

Có câu chuyện thế này: một người hành khất bước vào cổng đang khi cả nhà lần chuỗi, mẹ đọc thế này: “Lạy cha chúng con ở trên trời, mày ra tống cổ thằng kia đi, xin hoài, chúng con nguyện danh cha cả sáng, mày có nghe không, mau đi, để nó vào rắc rối…”. Tưởng chỉ là chuyện vui, nhưng thực tế cũng có đấy. Kinh thì cứ đọc, miệng cứ kêu Chúa, nhưng lòng thì nhớ tới cái người đáng ghét kia, hoặc đang có những dự định, những mưu đồ bất chính. Chúa không muốn chúng ta sống với Chúa cách như thế. Chúa muốn chúng ta thành tâm yêu mến Chúa, và thực hành lời Chúa dạy. Vì khi sống đúng như Lời Chúa dạy, chính là lúc chúng ta kết hợp với Chúa, chính là lúc chúng ta thờ phượng, yêu mến Chúa cách trọn hảo nhất. Hãy chữa trị căn bệnh “lạy Chúa” cách sáo rỗng, bằng việc nhớ đến Chúa và sống lời Chúa dạy mọi lúc mọi nơi.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến và thực thi lời Chúa dạy, để đời sống con trổ sinh hoa trái tốt xinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*