Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ VỚI CHÚA VÀ VỚI MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

15/9 ĐỨC MẸ SẦU BI
Hr 5,7-9; Ga 19,25-27 hoặc Lc 2,33-35.

“Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà” (Lc 2, 35)

Mười câu đầu của kinh Stabat Mater rằng: “Mẹ sầu bi tầm tã giọt châu, đang đứng bên cây Thập giá, nơi Con Người đã bị treo lên. Một lưỡi gươm nhọn / đã đâm qua tâm hồn Bà đang rên siết, đang sầu khổ và đau đớn. Ôi đau buồn sầu khổ biết bao / cho bà Mẹ đáng suy tôn / của một Người Con duy nhất! Bà Mẹ hiền nhìn xem nỗi khổ hình của Người Con chí thánh, mà đau lòng thổn thức tâm can. Ai là người không tuôn châu lệ / khi nhìn thấy Mẹ Chúa Kitô / trong cảnh cực hình như thế? Ai có thể không buồn bã / nhìn xem Mẹ Chúa Kitô / đang đau khổ cùng với Con Người? Mẹ nhìn thấy Chúa Giêsu / vì tội dân mình mà khổ cực, và bị vùi giập dưới làn roi. Mẹ nhìn Con mình dịu hiền như thế / bị thống khổ lúc lâm chung, khi Người trút hơi thở cuối cùng. Ôi lạy Mẹ là niềm yêu mến, xin cho con cảm thấy mãnh lực của đau thương, để cho con được khóc than cùng Mẹ. Xin cho lòng con cháy lửa mến yêu, mến yêu Ðức Kitô là Thiên Chúa, để cho con có thể làm đẹp ý Người”.

Đây là lời kinh của Giáo Hội, và ước gì, là lời kinh của mỗi chúng ta trong ngày lễ Mẹ Sầu Bi này. Xin cho mỗi người cảm nhận được mãnh lực của đau thương mà Chúa Giê-su, Con Mẹ, và Mẹ phải gánh chịu, để thấu hiểu sự kinh khủng của tội lỗi, thấu hiểu cái giá phải trả của Con Thiên Chúa và Mẹ thánh của Người, để thấu hiểu giá trị của ơn cứu độ, và để từ đó biết trân quý những khổ đau, để thực hiện Thánh Ý đầy lòng xót thương của Thiên Chúa trong đời sống của chúng ta. Hãy yêu mến Thánh Giá Chúa Giê-su. Hãy yêu mến những đau khổ của Mẹ. Hãy kết hiệp với Thánh Giá Chúa Giê-su và Đau khổ của Mẹ Người, để hoàn tất hy lễ cứu độ của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa Ki-tô và Thánh Giá của Người, kính nhờ Mẹ Sầu Bi khẩn nguyện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*