Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÌ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

10/9 THỨ HAI TUẦN 23 TN

Lc 6,6-11.

“Các ông quan sát xem Người có chữa lành bệnh trong ngày Sabbat không”.  (Lc 6, 7)

Luật vị nhân sinh, nhân sinh không vị luật. Điều luật nào do con người làm ra mà không mang lại cho con người ta hạnh phúc thì ấy là điều luật không phù hợp với Thánh ý của Thiên Chúa. Bởi Thiên Chúa là Đấng chí thánh, chí thiện. Nơi Thiên Chúa, không có điều chi tồi tệ, gian ác. Luật của Thiên Chúa là luật yêu thương, luật mang lại cho con người niềm vui mừng, bình an và hạnh phúc. Thánh Phao-lô nói “Yêu thương là chu toàn lề luật”. Trong khi đó, những người biệt phái, ký lục thì họ cho rằng lề luật của cha ông họ mới là khuôn mẫu đích thực. Bởi thế, họ luôn rình mò, xem xét xem Chúa Giê-su và các môn đệ người có giữ luật của tiền nhân không. Bứt bông lúa mì, thì họ cho là thu hoạch vụ mùa. Chữa lành người bại liệt bằng Lời thần linh, thì họ cho là hành nghề thầy thuốc. Chúa Giê-su không đồng tình với họ về cách giữ luật khô khan, vô cảm đến nỗi làm cho con người ta xa cách nhau vì luật, buồn lòng nhau vì luật và đôi khi thất vọng vì luật.

Chúng ta giữ luật ngày Chúa nhật thế nào? Vì yêu mến Chúa hay vì luật? Hãy tỏ lòng thông cảm với những người có hoàn cảnh đặc biệt, những người khao khát tham dự thánh lễ mà không đi được, những người phải tận tụy lo cho sức khỏe của người thân. Cả chúng ta nữa, đừng vì giữ luật mà bỏ qua chuyện cứu người. Chúa sẽ không vui khi chúng ta giữ luật cách câu nệ hình thức như thế. Nhưng cũng đừng vin vào việc từ thiện mà bỏ tham dự thánh lễ. Bác ái không vì yêu Chúa là một tội ác. Không có Chúa, không yêu mến Chúa thì lấy sức đâu mà yêu người. Nếu có, cũng chỉ là cảm tính chóng vánh, xoàng thường thoáng đến, thoáng đi, thoáng còn thoáng mất.

Lạy Chúa, xin cho con mến Chúa, yêu người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*