Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO THÁNH Ý CHA

PM. Cao Huy Hoàng

11/9 THỨ BA TUẦN 23 TN

Lc 6,12-19.

“Suốt đêm, Người cầu nguyện, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”

“Chúa Giê-su cầu nguyện suốt đêm trước khi chọn 12 tông đồ”. Chọn các tông đồ là việc quan trọng, và Chúa Giê-su luôn thỉnh ý và tuân hành thánh ý của Cha. Lời Chúa cho ta niềm vui, niềm vinh dự lớn lao, vì mỗi chúng ta đều có tên trong danh sách những người mà Chúa Giê-su nhớ đến, thân thưa với Chúa Cha, và bố trí cho chúng ta vào sứ vụ của mình theo ý Cha. Đừng lầm tưởng chúng ta chọn Chúa, đừng nghĩ chúng ta có khả năng làm tông đồ. Cứ hãy đơn sơ như các ông nhà quê kia, các ông ngư phủ ít học kia, các ông mang tiếng đời xấu xa kia… và phó thác cho Chúa Giê-su để Người nhận lấy thánh ý và định liệu cho mỗi chúng ta vào sứ vụ với Người.

Điều cần phải vỡ ngộ ra và thấu hiểu bằng một đức tin chân thành, khiêm nhượng là Chúa Giê-su đã cầu nguyện, đã tiến cử chúng ta, không vì tài năng, học biết, trí thức hay nhân đức của ta, mà tất cả là vì lòng thương bao la của Cha. Không ít người làm công việc tông đồ cho Chúa, lại lên mặt vênh váo vì khả năng, vốn biết, học thức của mình. Hãy cẩn thận và xem lại, ấy là chúng ta tự chọn Chúa để mượn Chúa đánh bóng cho ta, chứ chưa hẳn là Chúa đã chọn ta vào việc. Tiêu chuẩn nhận ra hạng người mượn Chúa làm đẹp, ấy là; họ chỉ làm việc họ thích làm, mà không muốn làm việc họ phải làm; hoặc họ chỉ làm việc cho vinh danh mình, mà không làm việc cho vinh danh Chúa. Hãy khiêm nhượng tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thương chọn chúng ta vào công cuộc cứu rỗi của Người, qua Bí Tích Thanh Tẩy và qua các bí tích ban sứ vụ khác.

Lạy Chúa, xin cho con tạ ơn và chu toàn sứ vụ bằng cách liên kết mật thiết với Cha trong Đức Giê-su, để biết việc phải làm cho vinh danh Cha và vì phần rỗi các linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*