Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG CHUNG THỦY

PM. Cao Huy Hoàng

17/8 THỨ SÁU TUẦN 19 TN

“Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp, thì loài người không được phân ly”.(Mt 19, 6)

Có người nói vui rằng: thời nay con người ta đang đóng những cuốn phim mang tên “gia đình hạnh phúc”. Một thứ hạnh phúc giả tạo đang bao trùm khắp các gia đình. Họ vẫn sống chung với nhau trong một gia đình, vẫn chở nhau đi ăn, du lịch, vẫn cười nói vui vẻ, đôi khi còn tỏ ra lãng mạn tình tứ lắm…nhưng tất cả chỉ là những thước phim, vì cõi lòng họ đã phân ly tự hồi nào. Những cuộc mây mưa thầm kín ngoài hôn nhân thời nay đã đến mức báo động, và khi bại lộ, thì họ cũng không tiếc gì mà không bỏ nhau đành đoạn. Người ngoài công giáo đã đành, cả người công giáo, người lãnh bí tích hôn phối thánh thiện cũng không tránh khỏi chuyện ly thân, ly dị, dẫn tới bao chuyện bất hạnh bi đát, cho gia đình, cho xã hội, giáo hội. Nguyên nhân chủ yếu là sống dối với Chúa và dối với nhau.

Lời Chúa hôm nay nhắc lại sự thánh thiêng của Bí Tích Hôn Nhân. Thánh thiêng ở chỗ đã được Thiên Chúa chúc phúc và ban ân sủng để sống “một vợ một chồng và trọn đời”. Người không chung thủy với nhau cũng đồng nghĩa với việc không trung tín giữ lề luật Chúa. Người ấy phải chịu trách nhiệm về sự hư mất linh hồn của mình và của cả những người mình liên hệ. Một bài học đáng quý cho tất cả chúng ta là không có cuộc ly dị nào dẫn con người ta tới bình an, hạnh phúc, ngược lại, dẫn tới bất an, bất hạnh, cho mình và cho nhiều người. Hãy sống lại tình yêu chân thành trong gia đình. Hãy dùng tình yêu chân thành mà vượt qua những thách đố. Hãy nhận ra ân sủng và quý chuộng ân sủng. Tình yêu bền vững là tình yêu hy sinh và dâng hiến. Hãy thuộc trọn về Chúa để thuộc trọn về nhau.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thương yêu nhau chân thành, trung tín giữ lề luật Chúa, nhờ ân sủng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*